95 comments on “Gửi bạn ăn cắp

  1. Gửi anh Phong,

    Em rất thích phong cách sáng tác và vẽ truyện tranh của anh lắm. Và nét bút của anh thì có cái gì nó rất là lạ và lôi cuốn em. Em chẳng hiểu nữa… nhưng phải nói tranh anh vẽ có nhiều cảm xúc thật.
    Nhớ hồi đó có nhiều lần đọc các tác phẩm của anh trên các tạp chí truyện tranh của Phan Thị đã thầm ngưỡng mộ và quyết tâm rằng mình sẽ sáng tác 1 bộ truyện để đời.
    Nhưng thời gian trôi qua, cuộc sống đã thay đổi cách suy nghĩ của mình và niềm ham mê, rồi em thấy lại lần nữa các tác phẩm của anh làm em nhớ lại quá khứ, niềm đam mê lúc đấy của mình. Phục anh vì anh cũng như nhiều anh chị khác vẫn đang miệt mài vì sự phát triển của nền truyện tranh nước nhà.
    Qua đây muốn gửi cho anh một số link trên Facebook về tác phẩm mới nhất của anh ” Sát thủ đầu mưng mủ ” đã bị scan và download ồ ạt :
    Em chỉ biết được qua face 2 trang này thôi… mong anh đừng buồn phiền, vì vẫn còn nhiều người đã, đang và sẽ ủng hộ anh nhiều nhiều!
    Đi làm ở Bình Thuận, khỉ ho cò gáy nên không có dịp mua sách, cuối tuần này về sẽ ra siêu thị sách mua sách của anh!
    Mà anh Phong cho em hỏi : tập 2 Orange đã phát hành chưa thế?? Em nghe nói phát hành rồi mà tìm khắp các hiệu sách ở tỉnh em nhưng không thấy… đến bây giờ vẫn chỉ loay hoay đọc mỗi cuốn Orange tập 1. Buồn quá!
    Còn truyện Thần Long thì sao hả anh?? Liệu truyện sẽ được phát hành chứ nhỉ?
    Hì … em hỏi nhiều quá rồi!

    Chú anh gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và luôn thành công trên con đường anh đã chọn!

    Một người hâm mộ nhỏ.

  2. Yeah ! dù khá là khó khăn nhưng e đã lùng mua dc quyển này, dù giá khá đắt nữa, và dù đã có bản scan trên mạng, hehe

  3. Ở VN hay nước ngoài thì tâm lí tải về vẫn rất phổ biến. Có 1 điểm khác là ở nước ngoài nhiều người tải về nhưng vẫn mua 1 bản để ủng hộ tác giả. Dân mình thì mồm nói ủng hộ nhau nhưng mạnh ai người nấy sống, tâm lí bao năm rồi.

  4. Văn hóa “xài chùa” của dân mình ấy mà. Thực là lực bất tòng tâm, nghe những lời từ đáy lòng của bác mà em thấy xót xa quá…:((

  5. bằng cách này, bạn cũng đang giúp 1 số ng search ra file Sat Thu Dau Mung Mu.pdf qua google 1 cách khác dễ dàng đó

  6. Ý tưởng có thể ăn cắp, nhưng để implement dc ý tưởng lại là một vấn đề khác. Nhìn theo một hướng tích cực hơn, thì khi người ta còn truyền bá tức là SP mình còn có giá trị, còn được tiếp đón. Còn kiểu mà kô ai thèm ngó nữa thì…
    Vì thế nên cũng chả nên buồn làm jề, nếu đã xác định dc từ đầu vấn đề sẽ gặp là gì roài

  7. thật là .mấy bố thích đọc thì mua về mà đọc .1 cuốn có đáng mấy đâu .bảo sao tình trạng các sách báo in ấn ở việt nam lại thiếu những tác phẩm hay ở đó .mấy tác giả tốt thì đi xang bên khác ( nước ngoài )để pahts hành cũng như kiếm ăn .hoặc cũng có người Thì khỏi in ấn luôn sợ in ra thì lại lỗ to chứ chẳng tích sự gì .khéo lại dính vào mấy cái tin bảo rằng mình là người ăn cắp tác phẩm của người khác thì khổ .thật là buồn và đáng thất vọng T.T

  8. .Mong các bạn mua ủng hộ anh Phong mai mốt còn ra đầu mưng mủ 2 nữa chứ :))

  9. Em đang cố gắng report cho mediafire để delete cái link kia đi.Mong anh Phong giữ vững tinh thần để tếp tục sáng tác

  10. Anh ơi. Em rất chia sẻ với anh về việc này. Anh em mình sắp xếp 1 buổi trò chuyện được ko ạ? Em bên trang Tiin.vn

  11. @CuongDC i had reported to mediafire team about this link,and i hope they will remove that link soon

  12. Gia đình mình cũng làm bản thảo sách và thực sự chỉ có những người làm sách chân chính và các tác giả mới hiểu được nỗi buồn khi bị “ăn cắp” này. Những người viết sách ở Việt Nam từ lâu đã chịu cảnh độc giả thì thờ ơ chỉ thấy rẻ là mua, không cần quan tâm đến tác quyền, các nhà xuất bản lớn thì o ép giá bản thảo, các đầu nậu thì chỉ chờ sách ra là in lậu. Người sống bằng việc làm bản thảo (viết, dịch) mà sống được bằng nghề của mình chỉ đếm trên đầu ngón tay. Xin chia buồn cùng anh Phong và mong anh giữ vững niềm tin vào bản thân, sáng tác của mình cũng như những độc giả chân chính.
    Nhân đây cũng rất mong mọi người ủng hộ trang facebook : Những người ủng hộ sách thật, mà mình lập, lập đã lâu rồi nhưng buồn thay chẳng mấy ai quan tâm. http://www.facebook.com/pages/H%E1%BB%99i-nh%E1%BB%AFng-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-%E1%BB%A7ng-h%E1%BB%99-s%C3%A1ch-th%E1%BA%ADt/151510828265170

  13. Hi bạn Phong,

    Mình có vài điều muốn chia sẻ với bạn, nhân việc bạn cũng chia sẻ thẳng thắn:

    – Sách bạn vẽ rất sáng tạo, mình thích, và đã mua ngay ngày đầu sách lên kệ rồi.

    – Mình ko ủng hộ scan ăn cắp và truyền bá sách, vì như thế thì ko công bằng với tác giả và tập thể sáng tác.

    – Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, cái gọi là “ý tưởng” và “sự thành công” của cuốn sách ko phải chỉ có nét vẽ của bạn, người ta mua vì đọc những câu thành ngữ thú vị, thân quen, và vui. Ai là người sáng tác những câu thành ngữ đó? Xin thưa là dân gian, là quần chúng chứ ko của riêng ai. Nhưng khi mình đọc sách của bạn, mình để ý ko thấy có chỗ nào vinh danh những điều đó, bản thân những điều này tuy vô hình nhưng lại tạo nên thành công ko thể chối cãi cho “Sát thủ đầu mưng mủ”. Mình nghĩ nếu công bằng thì có thể nên có chút ít “credit” cho quần chúng nhân dân chăng? hay chí ít cũng ghi ngắn gọn là các câu thành ngữ này được sưu tầm theo thời gian và chuyển tải lại dưới ngòi bút vẽ trào phúng của bạn, mình trộm nghĩ sẽ hợp lý.

    Chúc bạn sức khoẻ, và tiếp tục sáng tác thành công. Bạn yên tâm, mình ko scan sách và phát tán bao giờ, nhưng mình cũng ko dẫn link bài post này đến các nơi đó, lý do thì như mình đã nói trên 🙂 Thân.

  14. Rất xin lõi vì đã đưa nguyên cả bộ truyện của bạn vào blog mình, sau khi đọc xong entry này của bạn mình cảm thấy rất xấu hổ và đã xóa entry ngay lập tức, rất mong bạn bỏ qua cho hành động sai trái của mình 😦

  15. Rất thông cảm cho tác giả! Hôm nay mình mới biết đến cuốn sách này, có vẻ khá thu vị đấy, mai đi tìm mua vậy ^^!

  16. Khi trở về Sài Gòn, em sẽ mua cuốn này ủng hộ anh. Anh đừng buồn, luôn có những người hâm mộ ủng hộ anh mà 🙂 Những người có tài và có tâm như anh càng cần phải được ủng hộ.
    Anh không chỉ đơn giản chỉ vẽ truyện mà anh đã tạo 1 xu hướng cho truyện tranh Việt theo hướng rất thông minh.

  17. Ngày mai em định ra nhà sách lùng 😀
    Bản scan hôm qua đã thấy nhưng chẳng buồn down, định đi mua rồi thì down về mà làm gì

  18. Mình nghĩ khác, cuốn sách đó nếu là sản phẩm tinh thần của bạn thì bạn đã rất thành công nếu được nhiều người chia sẻ và quan tâm. Cuộc sống phía sau này của bạn thật sự sẽ sáng ngời thậm chí nổi như cồn bởi người khác biết đến bạn được tăng lên theo cấp số nhân do chính những người chia sẻ. Có thể trước mắt bạn khó khăn nhưng thời gian sẽ sớm đền đáp cho bạn. Bạn thử nghĩ xem nếu window không bị crack thì liệu nó có được ưa chuộng và microsoft có mạnh như hiện nay.

  19. Em cực kỳ thích nét vẽ của anh và đã mua 1 cuốn, tuy hơi mắc so với em nhưng em không cảm thấy tiếc 😀 Về bản chất thì em thích xài đồ chùa lắm, nhưng luôn ủng hộ hàng Việt. “Vấn nạn” mà anh đề cập ở trên thì rất khó giải quyết (vì sao thì rõ ràng quá rồi!)…, nhưng anh đừng buồn, vì vẫn còn rất nhiều người trân trọng thành quả của người khác. Hy vọng anh sẽ tiếp tục sáng tạo ra nhiều tác phẩm hay, có ý nghĩa và độc đáo hơn nữa. ^.^

  20. Em đã theo dõi truyện anh vẽ từ hồi tạp chí còn tên là Thần Đồng Đất Việt FC, và em cũng hiểu cảm giác của người sáng tác khi tác phẩm bị tung miễn phí lên mạng. Nhưng dù ở Việt Nam hay nước ngoài, vấn đề này cũng chưa tìm được cách giải quyết rốt ráo. Vậy nên, những gì anh nên làm có lẽ là hãy quên nó đi, và sống vui vẻ, tiếp tục đưa ra những tác phẩm hay hơn. Vẫn có những bạn đọc ủng hộ anh!!! Thân!

    Tiện đây cho em hỏi, anh chị nào biết cách để report cho mediafire, có thể cho em biết không ạ? Em có thể dùng nick của mình và bạn bè để report nhằm gỡ bỏ link đó sớm! Cảm ơn trước ạ!

  21. Đã order 1 quyển và mấy hôm tới sẽ được cầm trên tay :D, rất thích cách vẽ của anh Phong nhưng mà em mua hụt mất 2 quyển orange buồn quá 😦

  22. mình đã đọc quyển này qua bản scan vì tò mò và đã đặt mua 1 quyển sách này , mình ủng hộ việc bản quyền cho tác giả , mình mong rằng các bạn nên mua sách để ủng hộ tác giả.

  23. Thực sự rất buồn khi nghe rằng mốt số cá nhân scan rồi up sách của bản lên vì một vài lợi ích cá nhân . Mong bạn đừng buồn những độc giả chân chính luôn ủng hộ bạn . Cố gằng sáng tác thêm nhé bạn .

  24. có bạn nào giúp mình về cách report link mediafire ko? Mình vừa thấy thêm 1 link share truyện này, đang muốn report để giúp anh P 😉 Thx các bạn trc nhé 😉

  25. Trừ những thứ mình không mua được như các sản phẩm ở nước ngoài, thì mình mới download trên mạng, chứ một khi đã là những sản phẩm tại Việt Nam và mình có khả năng mua được, thì chắc chắn mình sẽ mua chứ không bao giờ download về.

    Bài viết này của tác giả cũng phản ánh một thực trạng đã xảy ra trong cuốn sách này “Cái khó nó ló cái ngu”.

    Chính vì xưa nay đất nước khó khăn, nên khi có internet, mọi người như bắt được vàng. Chẳng cần mua cũng có mà dùng, thế nên việc xài chùa các sản phẩm trí tuệ đã thành một điều hiển nhiên ở nước ta, và điều đó khó có thể thay đổi được.

    Cám ơn tác giả vì cuốn sách, dù nhiều người nói là những câu tác giả sử dụng trong sách cũng không có bản quyền thì còn trách ai, nhưng mình cũng chẳng quan tâm lắm đến những lời nói thiếu ý thức đó 😉

    Mong tác giả sẽ sớm giải quyết được vấn đề này và có thêm độc lực để tạo nên các tác phẩm mới!

  26. Cho trẻ con nó đọc mấy thể loại này ==> tụi nó phá tiếng Việt mất còn gì.
    Lưu hành trên mạng thì được chứ in thành sách phát hành thì phải cấm ==> vì tôi thấy đây là rác chứ không phải tri thức.

  27. Gửi anh Phong!
    Khi được biết thông tin về cuốn sách của anh phát hành, tôi đã rất háo hức và đặt mua ngay một quyển tại trang solo vì nghe thấy nó vui. Nói vậy để anh biết tôi đã mua sách của anh chứ không phải đọc trên mạng nhé.
    Nhận xét chung tôi thấy quyển sách của anh có nhiều nét vẽ sáng tạo, đọc có vui thật, nhiều câu hay nhưng còn lại một số câu làm tôi thấy bực mình. Sách in ra là để cho nhiều người đọc, những câu “thành ngữ teen” có cái hay có cái dở, nhiều lắm, nhưng anh phải biết chọn lọc. Tôi không hiểu sao anh lại có thể cho những câu “Thành ngữ” đi ngược lại với nhưng câu tục ngữ tốt đẹp được truyền bao đời nay vào sách của anh được. Tôi kịch liệt phản đối anh cho 3 câu sau vào sách: “Một con ngựa đau – cả tàu được ăn thêm cỏ”,” Không thầy đố mày dạy ai”, “Một điều nhịn là chín điều nhục” những câu này ảnh hưởng cực xấu tới giới teen và các em nhỏ khác, mà chắc chắn anh không thể lấy dấu 15+ ngoài bìa để ngăn họ không đọc được. Rất mong anh cân nhắc kỹ trước khi anh có ý định xuất bản cuốn nào khác.
    Thanks.

  28. Thật hay..!
    Mình không thích đọc sách nhiều chữ cho lắm, nên khi cầm và đọc quyển này thật thú vị và dường như muốn đọc mãi thôi.
    Cám ơn vì đã cho mọi người một “món” mới.
    Keep going, dude.! 😀

  29. Ài. Đề nghị các bác hợp tác làm 1 trang web như qidian.com đi. Có vậy các nhà văn/nhà thơ/họa sĩ mới sống đc. Ví dụ như 1 người coi 1 lần mất 1000 đồng thì cũng được.

  30. Ban Thành Phong ơi đừng buồn…mình nghĩ quyển truyện này là 1 sự thành công bước đầu rồi, từ nay tên tuổi bạn sẽ được nhiều người biết đến, hãy chú trọng đến các quyển khác sao cho mỗi lúc càng hay hơn cuốn hút nhiều hơn, nếu bạn có khả năng đó thì lo gì bị người ta chép lại để đến được với nhiều người !!!

  31. Tới hôm nay mới biết tới cuốn sách này của anh, nhất định sẽ mua ủng hộ 🙂

  32. Gửi Phong,
    Mình có điều này muốn nhắn nhủ với Phong:
    Cái gì không thể thay đổi được thì hãy tìm cách thích nghi và tìm ra những mặt tích cực từ đó.
    Việc Scan sách và phát tán free là điều không mới, nhưng gần như bạn sẽ bất lực nếu cố gắng ngồi và than vãn, trách móc những người đó. Khi bạn xuất bản sách, bạn phải và chắc đã biết hết những rủi ro, đây gọi là rủi ro không thể chống được.
    Mặt khác, việc này đã làm bạn được biết tới nhiều hơn, những người quý mến và hiểu về tác phẩm của bạn sẽ mua sách của bạn, mình chắc chắn, nếu không có việc phát tán, con số bạn chắc chắn sẽ ko thể nhiều bằng CÓ. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Chúc Phong nhìn ra nhiều điểm tích cực và tiếp tục sáng tác.
    P/s: mình cũng là một người đã share sách của Phong, nhưng mình không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng xấu tới bạn :). Mình chắc chắn sẽ mua 1 quyển của bạn, vì mình thấy nó rất thú vị sau khi đã đọc bản scan :).

  33. Bây giờ việc copy lại là khó tránh khỏi rồi! một tác phẩm hay ý tưởng được nhiều người biết đến ttheo mình nghĩ là niềm hãnh diện cho tác giả của nó. Ý tưởng lo gì bị mất vào người khác khi mà đã đang kí bản quyền hoặc được mọi người thừa nhận.

  34. hì mình cũng đinh dow về đọc sau khi đọc qua đoạn đâu trên IE thấy hay hay nhưng đọc đến cuối lại không muốn down nữa mặc dù mình cũng rất thích đọc sách , cũng chưa đọc qua cuốn cúa bạn có hay hay không , nhưng bạn hãy có gắng vượt qua ,Bạn đã thật bại trong việc $$ nhưng bù lại bạn lại được thành công trong việc PR :)) .Mục đích của bạn sáng tác sách chắc o chỉ vì tiền mà còn vì nhiều thứ , vì vậy hãy cố lên đừng buồn .

  35. Nhào ra mấy tiệm mua nhưng hết mất tiêu. Em đã download và đọc hết trơn rồi, nhưng em vẫn sẽ mua để ủng hộ anh. Đang chờ cuốn O tập 3 nhưng hoài ko thấy ra hay là ra rồi mà mua không đc.
    Về việc upload truyện của anh thì em cũng có chung ý kiến với mọi người, nhưng em nghĩ sớm muộn gì nó cũng bị đưa lên mạng thì anh đưa lên vẫn là tốt nhất và hợp tình nhất.
    Chúc anh thành công.

  36. MÌnh tin là việc copy tràn lan sẽ giúp cho sách bạn bán chạy hơn 🙂 Sự phát tán của hàng “giả” bao giờ cũng có chiều hướng tiêu cực là hạn chế hàng thật, còn tích cực là làm sống dậy, làm tăng giá trị của hàng thật.

    Bạn cứ vẽ, cứ sáng tạo, và cứ rung đùi nhận thành quả của mình một ngày không xa nhé 😉

  37. Mình đã đọc quyển này trên mạng, nhưng cuối tuần cũng ra mua về vì thói quen của mình là đọc thích đã mới mua 😛

  38. Chào Phong,

    A có nghe thông tin về sách. A muốn liên lạc e-mail riêng với Phong ngoài blog này.

    Nếu Phong thấy tin phản hồi này, vui lòng đừng đăng tin và gửi địa chỉ e-mail vào e-mail của a là ttqkhanh@yahoo.com. Nhận mail của Phong, a sẽ trả lời sớm.

    Chúc vui,

    Khanh

  39. chỉ có những tác phẩm hay thật sự và làm người đọc cảm thấy xứng đáng mới khiến người đọc dù đọc ebook phát tán hay ko vẫn ra nhà sách mua hoặc đặt trên mạng để sưu tầm, sau này muốn là có thể lấy ra đọc ngay. em thấy tác phẩm Sát thủ đầu mưng mủ của anh chưa đạt đến trình độ đó. em không nghĩ sẽ đọc sách này quá 2 lần. vì 1. nội dung sách đơn giản, coi qua là nhớ. 2. trong tác phẩm còn 1 số từ ngữ/tranh vẽ gây phản cảm. vì thế, em thiết nghĩ việc gì cũng có 2 mặt, việc ebook của anh bị phán tán free, bị dư luận bàn ra tán vào thì cũng đồng nghĩa với việc sách của anh tiếp cận được nhiều độc giả hơn, tên tuổi anh được nhiều người biết đến hơn, anh sẽ biết đc đại đa số mọi người thuộc nhiều tầng lớp đồng tình hay ủng hộ anh,v.v…. chuyện phát tán free sách hiện nay đã là 1 vấn nạn của toàn thế giới, ko riêng gì VN, nhưng ở VN thì dân mình có quan niệm cố hữu là xài đồ free. nếu microsoft về VN ko có crack thì bây giờ “PC” có lẽ là 1 từ xa lạ đối với dân mình, nếu iphone không jailbreak đc thì làm gì có doanh thu bán hàng ở VN cao như vậy. Nhạc, video, phim cũng bị sao chép 1 cách trắng trợn như qua đó, anh tiếp cận đc chúng, đừng nói với em anh chỉ mua nhạc từ Itunes (hoặc trang tương tự) hoặc chỉ coi phim trong rạp, trên TV và chưa bao giờ mua đĩa lậu hoặc download phim lậu. em chỉ kết luận 1 câu là: thiết nghĩ là anh cũng đã đoán đc sách mình sẽ bị phát tán free ngay từ trước khi in sách. và việc gì cũng có 2 mặt của nó, anh đừng quá chăm chăm vào mặt xấu và bỏ lơ mặt tốt.

  40. http://www.mediafire.com/****
    minh tim thay link download nay …. hinh nhu ho doi link lien tuc,
    vi du nhu neu vao link nay (link nay da bi hong) http://download750.mediafire.com/****
    he thong lap tuc dan minh den 1 link khac

    That ra minh cung nghi la viec download free la khong tot nhung ma xem theo kieu download nhu vay cung khong khac gi viec nguoi ta den hieu sach, cam quyen sach cua ban xem het 1 luot tu dau den cuoi . Neu quyen sach chua thuc su thuyet phuc khien ho muon so huu mot quyen, ho se khong mua 😦

    Minh rat thich cach ve truyen va y tuong cua truyen, rat sang tao va vui nhon. Nhung noi dung quyen truyen thi chua thuc su thuyet phuc minh rang minh muon so huu quyen truyen. Co le do minh khong con o do tuoi thich hop (minh 26) Tuy nhien minh nghi la cac ban trong do tuoi tu 12 den 18 se rat thich so huu quyen truyen cua Phong

    Chuc ban luon giu duoc phong do, dat duoc nhieu thanh cong hon va nhieu may man hon trong thoi gian toi 🙂

  41. ăn cắp trắng trợn:

    http:/***

    cứ như vậy, VN làm sao có ~ tác giả đủ sức tạo ra ~ tác phẩm giá trị được!?

  42. Pingback: Sát thủ đầu mưng mủ & Coldplay

  43. http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/462107/Thu-ho%CC%80i%C2%A0quyen-Sa%CC%81t-thu%CC%89-da%CC%80u-mung-mu%CC%89.html

    Hôm nay báo tuổi trẻ đăng bài thu hồi sách rồi. Giờ mua ở đâu đây.

    Tận hôm nay mới biết là có tồn tại cuốn sách vậy. Đó giờ nghe nói tưởng chỉ là 1 câu nói đùa

    “sát thủ đầu bưng mủ” 😀

    Chắc tác giả bùn lắm hỷ, thôi cố lên bạn ơi, thua keo này mình bày keo khác… Vẫn luôn có nhiều người ủng hộ bạn mà. Cố lên nhé

  44. Em vừa nghe thông tin sách bị thu hồi. Xã hội đồi bại thật anh ạh 😦

  45. Tớ vừa download từ mediafire bộ sách của Phong về nhưng chút nữa tớ sẽ đi mua bộ sách thật của cậu!

    Nét vẽ và phong cách của cậu có một cái gì đó rất lôi cuốn!

    Thành thật chia buồn vì bộ sách này thuộc diện thu hồi (nguồn VNexpress), nhưng cũng vì VNExpress mà mình biết đến cậu!

    Chúc một ngày vui!

  46. Mình xin chia buồn với họa sĩ nghèo vì “Sát thủ đầu mưng mủ” bị thu hồi. Mình tin rằng rất rất nhiều người khác đã rất buồn và thất vọng vì điều đó. Chỉ biết cầu chúc cho tác giả sẽ vẫn giữ được ngọn lửa đam mê để tiếp tục sáng tác. Bản chất của xã hội Việt Nam đang thay đổi và to lớn quá nhanh so với cái vỏ bọc bảo thủ lạc hậu chật chội bên ngoài. Cứ yên tâm nhé họa sĩ nghèo, vì dù có muốn hay không hay gò ép cỡ nào thì chỉ khoảng 10 năm nữa thôi, khi ấy thế hệ trẻ bây giờ sẽ làm chủ đất nước và bộ mặt xã hội chắc chắn phải thay đổi, và chắc chắn khi ấy đứa con tinh thần của bạn sẽ được tái bản trong sự chào đón vinh quang, thậm chí sẽ còn có những “Sát Thủ Mới…” ra đời. Khi đó Họa Sĩ Nghèo sẽ hết nghèo!

    Chào thân ái!

  47. Sách cũng giống như món ăn, ai hợp món nào thì chọn món đó. Có sách ngihiên cứu, có sách giải trí. Ai nói ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục thì đừng đọc, hơn nữa ai biết đọc thì cũng phải biết cách đánh giá vấn đề. Sợ con cái ảnh hưởng thì phải chọn sách phù hợp cho con, chứ nhà sách có sách cho mọi đối tượng, đâu thể nói là chỉ bán sách theo ý riêng phục vụ cho một bộ phận nào..
    Tôi thì ủng hộ cuốn sách này.

  48. Anh ơi,em vừa đọc bài trên báo lao động.Rất ức chế với cmt nhảm xịt và củ chuối của bọn nó.= =”
    Anh đừng buồn nha.
    Em thik STDMM lắm.nhưng chưa kịp mua đã bị thu hồi 😦
    Bao nhiu công sức và tâm huyết,bị nói như vậy,em thấy thật đau lòng á 😦
    Cố lên,em mong chờ các t/p khác của anh trong tương lai.:)

  49. Xin chia buồn cùng anh, em tin rằng nghệ thuật thật sự sớm muộn gì cũng sẽ được công nhận, hi vọng anh không đánh mất lửa nhiệt tình và niềm hi vọng vào 1 nền truyện tranh VN.

  50. Em đã biết tới Thành Phong từ lâu lắm rồi. Vừa rồi em mới biết vụ um xùm mà báo chí đưa về truyện này của anh. Nếu là truyện của ai đó, tranh của ai đó, một ai đó em ko biết hoặc giả chỉ liếc mắt đọc báo mạng, thì chắc em cũng ngồi chỉ trích hoặc bỏ qua ko thương tiếc. Nhưng lần này, là của Thành Phong. Em nhớ ngày trước vẫn còn mê truyện tranh Nhật Bản nhưng vẫn chờ từng chap ‘Long Thần Tướng’ của Thành Phong – Khánh Dương trên T3. Dù hồi đó mê nét vẽ mơ màng của truyện Nhật nhưng em đã há hốc mồm mà khâm phục, ngưỡng mộ tác giả ‘Long Thần Tướng’ về cả nét vẽ, về cả nội dung. Sau đó còn tìm đọc cả Orange, series Ti & Tũn mặc dù tính ở thời điểm đó là khá khan hiếm.
    Mới rồi đọc bài báo viết về ‘Sát thủ đầu mưng mủ’ và những commt hùa theo bài báo đó, em đã thấy buồn kinh khủng và phải tìm vào blog này của anh để nói đôi điều.
    Như đã nói, nếu là ai đó, em sẽ ko quan tâm, nhưng lại là Thành Phong, em giờ đã hiểu cảm giác ‘uất không nói nên lời’ là như thế nào. Cứ cho là họ đúng khi nói về việc ngôn ngữ cái quái gì đó đi nhưng họ chê nét vẽ của Thành Long, dù em biết mỗi người có một quan điểm khác, nhưng em thực sự đã rất buồn.
    Nhưng mà Thành Phong vẫn phải tiếp tục vẽ thôi, khó khăn vậy nhưng anh cũng ko thể bỏ được, anh sẽ vẫn tiếp tục chứ?

  51. Mình đã đọc bản scan của một ai đó post lên facebook. Và sau đó đã rất vất vả mới lùng mua được 2 cuốn phát hành : )

    Đọc trên mạng không bao giờ bằng được cầm sách trên tay cả, nên sách hay vẫn sẽ có người mua thôi.

    Dù sao cũng chia buồn với bạn về việc sách bị thu hồi. Mình thấy tư tưởng của một số người quả thật quá bảo thủ. Có cảm giác như các báo xúm vào bắt nạt cuốn sách này vậy …

  52. Đọc mấy comment trên đây bực mình quá!
    Scan có mặt tốt, vậy nên thay vì ngồi than vãn thì hãy thích nghi với thực tại? Sống mà thỏa hiệp thế sao tiến bộ được? Đúng là không quảng bá trên mạng thì khó được biết tới, nhưng anh Phong đã giới thiêu, rồi cho bao nhiêu trang truyện lên mạng từ bao lâu nay, vậy còn chưa đủ sao, lại còn đòi đọc bản scan đầy đủ? Đó chỉ là lỹ lẽ ngụy biện!!
    Thêm nữa, không thể coi cái phạm pháp là cái bình thường. Xài Win crack, rồi phần mềm không bản quyền nọ kia là phổ biến, nhưng ai cũng biết nó là sai. “Số đông cũng làm như mình, vậy thì đâu có gì phải xấu hổ”, tư tưởng ấy nếu ăn sâu thì mức độ nguy hại của nó không chỉ dừng ở việc ung dung thưởng thức đồ lậu đâu.
    Đồ free thì ai cũng thích, nhưng cái gì cũng có giá của nó. Trả tiền để mua về một cuốn sách là sản phẩm lao động trí tuệ và sáng tạo của người khác, đó là một cái giá xứng đáng. Thoải mái dùng đồ free mà không bao giờ nghĩ tới chi phí cho sức lao động người khác bỏ ra thì tôi nghĩ những người đó đang trả một cái giá đắt hơn cho tư cách của mình đấy.

  53. Anh Phong ơi, em bít 1 trang có những tác phẩm mang phong cách hài giống STĐMM nè

    Website chính thức:
    http://www.brainlesstales.com/

    Các sản phẩm bày bán:
    http://www.zazzle.com/brainlesstales

    Nhưng mà artist của trang này ko in ra sách, mà kiếm tiền bằng cách in lên áo, ly và các vật dụng thông thường khác. Nạn free scan khó đỡ lắm, nên khả năng có thu nhập từ sách hình phát hành là ko cao. Nhưng nếu in ra áo hoặc ly thì tốn kém chi phí đầu tư nên ko bít là anh có thể làm giống vậy đc hem 😀 Nếu được thì em sẽ đặt cọc cái áo “yêu nhau trong sáng, phang nhau trong tối” :>

  54. Không đả kích chống đối nhà nước, không chửi tục bậy bạ,không vi phạm pháp luật gì, chỉ vì nghe mấy thằng càm ràm trên mạng mà đi thu hồi sách, rõ quản lý cái kiểu luyên thuyên. h thì mua đâu ra sách mà đọc h =”=
    @Bạn tác giả ơi, đừng vì thế mà bi quan nhé. cái gì mới cũng phải chịu nhận xét nhiều phía của xã hội mà, đả kích phản đối có, ủng hộ có, rồi dần dần người đọc sẽ nhận thức được đúng ý tưởng của bạn thôi! người trẻ tuổi, nhiệt huyết trẻ tuổi, chúc bạn tiếp túc tiến dài tiến xa !!!

  55. Anh Thanh Phong mến, hâm mộ anh vô cùng và hâm mộ sách “Sát Thủ Đầu Mưng Mủ” của anh điên cuồng.
    Mà bây giờ sách bị cấm bán rùi, phải làm sao đây?

    Nên thiệt tình em nghĩ những phiên bản PDF lưu truyền trên mạng cũng là nguồn đáp ứng cho nhu cầu đông đảo bạn đọc gần xa (nói để anh hiểu là lũ ngũ cũng đông, nhưng mà không phải người khôn không còn).

    Thôi thì dù là chuyện cơm gạo của anh, nhưng coi như anh hi sinh cho đời đi anh, cái nhu cầu thưởng thức văn hóa của người Việt, đặc biệt là người Việt trẻ nó còn nghèo nàn lắm.

    Mong anh rộng lòng chia sẻ (bất đắc dĩ) nhé. Riêng em, xin nói thẳng với anh là sẽ tìm xem bản copy online (vì sách cấm bán mie nó rùi còn đâu nữa mà mua!). Còn nếu anh còn trữ vài cuốn làm kỷ niệm, xin để lại em 1 cuốn (vài cuốn càng tốt). Em xin trả 1 cuốn gấp 3 lần giá (anh có quyền thương lượng thêm).

    Anh dzui lòng mét-xịt cho em tại “ph amat rix” (viết liên tục) @ Da Hươu nhé.
    Rất mong được anh liên lạc & sớm được sở hữu 1 cuốn Sát Thủ Đầu Mưng Mủ đời cuối (có kèm chữ ký của anh).

    Đội ơn anh dzô cùng!

  56. Doc ban scan thi van doc, ma mua sach thi van mua chu. Co gi ma lan tan? 45 000 qua re voi toi neu do la mot cuon sach thu vi.

    @Phong: Phong da doc bai viet cua anh Nguyen tren Vnexpress. “Cau cua mieng co gi ma khung khieng”? Nen mung vi cuon sach se co rat dong nhung nguoi ung ho hoan toan khong phai teen. Ban be toi bao gom rat dong cac phong vien, bien tap vien, thiet ke cua Ha Noi den gio moi biet co mot cau ten la Phong, ve rat dinh va la hoa sy truyen tranh. It ra cung la mot mat tich cuc day chu?

  57. “Hi bạn Phong,

    Mình có vài điều muốn chia sẻ với bạn, nhân việc bạn cũng chia sẻ thẳng thắn:

    – Sách bạn vẽ rất sáng tạo, mình thích, và đã mua ngay ngày đầu sách lên kệ rồi.

    – Mình ko ủng hộ scan ăn cắp và truyền bá sách, vì như thế thì ko công bằng với tác giả và tập thể sáng tác.

    – Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, cái gọi là “ý tưởng” và “sự thành công” của cuốn sách ko phải chỉ có nét vẽ của bạn, người ta mua vì đọc những câu thành ngữ thú vị, thân quen, và vui. Ai là người sáng tác những câu thành ngữ đó? Xin thưa là dân gian, là quần chúng chứ ko của riêng ai. Nhưng khi mình đọc sách của bạn, mình để ý ko thấy có chỗ nào vinh danh những điều đó, bản thân những điều này tuy vô hình nhưng lại tạo nên thành công ko thể chối cãi cho “Sát thủ đầu mưng mủ”. Mình nghĩ nếu công bằng thì có thể nên có chút ít “credit” cho quần chúng nhân dân chăng? hay chí ít cũng ghi ngắn gọn là các câu thành ngữ này được sưu tầm theo thời gian và chuyển tải lại dưới ngòi bút vẽ trào phúng của bạn, mình trộm nghĩ sẽ hợp lý.

    Chúc bạn sức khoẻ, và tiếp tục sáng tác thành công. Bạn yên tâm, mình ko scan sách và phát tán bao giờ, nhưng mình cũng ko dẫn link bài post này đến các nơi đó, lý do thì như mình đã nói trên 🙂 Thân.”

    Mình thực sự tâm đắc với bình luận này của Quang Minh.
    Về vấn đề bản quyền mà Phong nói và vẽ bên trên mình tự hỏi vậy ai sẽ là người trả tiền cho những người đã phát ngôn(Mình nói là phát ngôn vì đó không phải thành ngữ cũng chẳng phải danh ngôn mà là biến dạng) ra những câu nói trên.
    Ý tưởng của Phong có được là do đâu? Là từ những phát ngôn bên trên. Hãy nhìn vào những bức vẽ rồi sẽ thấy. Thực ra chẳng hề có sự sáng tạo nào trong khâu vẽ cả. Phong Vẽ theo đúng nghĩa đen của những câu phát ngôn đó.
    Trong cuốn sách của Phong dường như cũng không ghi dù chỉ là 1 lời cảm ơn cư dân mạng đã giúp Phong (Có thể nói đến 90%)
    Và còn nhiều điều phải nói nữa.
    Vì thế theo mình Phong nên làm 2 bản của cuốn sách 1 bản thương mại Phong đã cho xuất bản rồi còn bản còn lại chính là bản Online cho cộng đồng mạng có thể xem và tải trực tuyến. Như thế cũng coi như trả phí cho những phát ngôn của cư dân mạng mà Phong đã “xài chùa” để kiếm lợi cho bản thân mình.

  58. aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa Ghét quá đi. Đấu tranh trong 4rum trường, giữa 1 đống thô lố các bạn SV có ăn có học mà thấy nản quá đi. Sau khi admin post bản scan và link down đi thì em (là smod) đã lén xóa part cuối và link down đi. Nhưng không có khả năng xóa topic đấy. Cảm thấy khó chịu quá. Xin lỗi anh Phong 😦

  59. Gửi anh Phong,
    Em nằm trong ban quản trị của CLB Manga trường Đại học Văn Lang ở TPHCM. Biết cái việc tác phẩm của anh bị thu hồi và phản đối bởi mấy kẻ “…” nên rất bực bội. Vì chưa kịp mua nên có tức tối, mà lại vô tình vớ được link down nên có share trên forum của CLB. Đọc được bài này thì em lấy làm xấu hổ lắm nên đã xóa chủ đề đó rồi. Xin lỗi anh vì không hỏi trước.
    Riêng tác phẩm “Sát thủ đầu mưng mủ” có thể nói là một tác phẩm hay. Thật sự em rất phục cái cách anh chuyển hóa từ những câu chữ, có thể nói là hơi bị đen tối, ra những bức tranh rất hay. Như cái “vãi đái con gà mái” thì lại được vẽ rất hài, không “tục” chút nào. Khả năng sáng tạo của anh chưa bao giờ làm em hết ngạc nhiên từ thời Long Thần Tướng. Đọc cả cuốn sách chẳng thấy cái gì là làm đen tối nền ngông nữ VN blah blah cái ếch gì cả, chỉ thấy khả năng vẽ minh họa và óc hài hước của anh thật dồi dào. Rất thích và hâm mộ anh Phong.
    Luôn luôn ủng hộ từng tác phẩm của anh.
    Thân.

  60. Bạn gửi tài khoản cho mình, mình trả bạn ít tiền nhé. Hoặc nếu không mình giúp bạn một tay vận động donation luôn.

    Lợn Bay

    Email vào NGOCWORK với gmail.com nhé

    hoặc sms +61 406 433 633

  61. Thành Phong mến!

    Tôi ko mua được sách của bạn vì ở tỉnh xa, giờ lại nghe sách bị thu hồi. Xin chia buồn cùng bạn, bản thân tôi rất thích cuốn sách (download được 1 bản trên mạng về xem), trình bày đẹp công phu chứng tỏ Phong đã bỏ ko ít tâm sức. Nay tôi muốn đăng lại cuốn sách của bạn (mà tôi đã tải về hiện chỉ xem cá nhân) trên blog cá nhân để mỗi ngày có thêm vài ngàn độc giả xem sách của bạn khi họ ko thể mua được ở ngoài nữa, ko biết ý kiến bạn thế nào? Nếu bạn đồng ý hãy gửi cho tôi 1 file có hình vẽ gì đó chứng minh bạn đồng ý để tôi có thể thêm vào trong file PDF, còn nếu ko thì bạn cũng trả lời để tôi biết sẽ chỉ giữ file đọc cho chính mình.

    Chúc bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và gặt hái thêm nhiều thành công khác trên con đường nghệ thuật đầy chông gai này.

    Kính bút!
    HD

  62. Anh Phong à……………..Khi đọc những topic trên mạng nói về cuốn “Sát thủ đầu mưng mủ”,cái mà em cảm nhận đầu tiên đó là “ức ko chịu đc”! Thật sự em không hiểu, cuốn sách đó nói thật ra, nó không hề đáng lên án tới vậy, chỉ cần sửa 1 tí ở câu đề “thành ngữ sành điệu” thành “ranh ngôn …..” thôi là ko ai nói gì đc nữa cả (sửa tí ở cái bìa vì các bác nhà mình thể nào cũng bảo nó ko phù hợp vs thuần phong mỹ tục cho mà xem =.=). Thời ông bà cha mẹ chúng ta, ranh ngôn còn ghê gớm hơn, có thua kém gì? Đem ranh ngôn ra viết thành 1 cuốn sách hài,châm biếm thì xấu hay sao? Có người nói, nó cổ vũ cho thói loạn ngôn của giới trẻ chúng ta? Chỉ là những câu nói vui vs nhau mà bị biến thành thói loạn ngôn sao? Miễn trong những văn bản chính quy, chúng ta vẫn giữ đc sự trong sáng của tiếng việt là đc rồi! Em là đứa dùng ranh ngôn cứ gọi là vô tổ chức, nhưng chưa bao giờ em dùng nó nói vs bố mẹ em hay viết vào văn chương (thời cấp 2 em là “trứng của các cô dạy văn đấy nhé!)…… Những câu ấy đã wen lắm rồi, ko nói cũng biết! Nói chính xác hơn, theo em, cuốn của anh phải nói là cuốn sách châm biếm những câu ranh ngôn của giới trẻ mới đúng chứ? Trên mặt báo người ta lôi cả tổng thống, bộ trưởng ra mà vẽ tranh châm biếm, anh châm biếm ranh ngôn của giới trẻ thì có sao? Nó sai ư? Sự trong sáng của TV? Những câu ranh ngôn đó chẳng qua là sự vận động,phát triển bình thường của bất kỳ thứ tiếng nào thôi! Những câu nói vui bị lôi ra châm biếm mà cuốn sách bị 1 số người cho là suy đồi, bậy bạ (bốc mùi nhất em thấy có 1 kẻ hâm dám nói cuốn này nhảm, đáng đặt chung vs cuốn….”sợi xích” của mụ dzẹo đồi truỵ Lê Kiều Như mới ghê chứ! Đầu đất mà la cho to!), có quá đáng hay không?

    Anh Phong à, những gì anh phải đánh đổi để theo nghiệp mangaka, em biết, em hiểu, rất rõ là đằng khác………Em đã từng là 1 cô bé mê vẽ,khi còn bé xíu, muốn đút bột cho em ăn, dì em phải vẽ cho em 1 bức cơ, từ năm 3 tuổi đã vẽ tốt rồi. Ít ra anh còn may mắn khi gia đình anh có bố mẹ là hoạ sĩ, em thì không, gia đình em chả có ai theo nghệ thuật cả……….Em không đc học bài bản,tự học vẽ, tự học cách tô màu, phân cảnh…..Nét vẽ của em nặng mùi shoujo manga là vì thế……….Em mơ ước trở thành 1 mangaka, biết bao nhiêu tập kịch bản manga ra đời nhưng không bao giờ có thể vẽ lên giấy…………….Em đam mê có thừa, nhưng tự tin và quyết đoán thì không……….có quá nhiều thứ làm em sợ: Nền truyện tranh yếu kém của VN,thói định kiến mang nặng tư tưởng tiểu nông,bố mẹ không thích em vẽ lắm(cho rằng em cận, lại quá tỉ mỉ, lề mề, học không nổi ngành mỹ thuật), muốn em học kinh tế, nhẹ nhàng và dễ giàu,lại hợp vs con gái………. nó làm em chùn bước………… Lên lớp 9, em ngưng vẽ,ngưng truyện, tập trung học để có thể đậu lớp 10,ĐH…………….Khi em đã đậu ĐH rồi, đậu điểm khá cao so vs lớp em 20.5, vào 1 trường kinh tế khá có tiếng, em bỗng thấy hụt hẫng. Ước mơ thực sự của em đâu phải là nó……………….. Đã quá muộn để quay đầu lại, tất cả những gì em có thể là dồn tất cả sức lực để thành công trong lĩnh vực mình đã chọn…………………

    Em khâm phục anh, khâm phục sự bản lĩnh chấp nhận tất cả khó khăn khi theo ngành mangaka………. Em từng xem 1 chương trình (ko nhớ rõ tên nữa) có nói về anh. Bố mẹ anh dù vẫn nói họ luôn ủng hộ anh, nhưng em biết, họ không vừa lòng, đúng không? (vì con đường anh chọn quá khó khăn, bố mẹ nào lại muốn con mình chịu khổ chứ?). Đến đoạn clip phỏng vấn mọi người ý kiến về truyện tranh Việt, trước những ý kiến thiếu kiến thức, sai lệch hoặc định kiến, dù anh cố giấu nó đi, nhưng em vẫn thấy nét buồn trên mặt anh đấy………. Có lẽ anh sẽ bảo em sến hay nói xạo, nhưng lúc đó em đã khóc, khóc vì sự sai lầm trong cách nghĩ về truyện Việt, và khóc vì em như thấy cái ước mơ đã giấu kín của em hiện hữu ở nơi anh qua khuôn mặt buồn hiu của anh lúc đó……………

    Ước mơ mà em đã từ bỏ, không biết bao nhiêu lần em hối tiếc…….. Con đường anh chọn khó khăn còn nhiều lắm, chông gai còn nhiều lắm, nhưng xin đừng từ bỏ nó, đừng có như em………Thất bại là mẹ thành công, 1 lần vấp ngã là 1 lần trưởng thành……………..Xin nhớ rằng, sẽ vẫn có những người như em luôn ủng hộ anh. tài năng, nỗ lực và quyết tâm, anh có đủ, nhất định sẽ thành công thôi, cố lên, cố lên nhé!

    P/S: Anh còn cuốn “sát thủ” bản gốc nào không,em muốn mua lại, cuốn ik chưa kịp tới em đã bị ngưng, mua onl em sợ hàng lậu lắm……………………..
    m30m30ch4n
    YM: meomeo_power@yahoo.com

  63. Pingback: killer art « Hanoi Ink

  64. đã mua ủng hộ Phong 1 quyển tại Đinh Lễ, bị chém 60K thay vì giá niêm yết 36K với lý do “sách đen” 🙂
    anh em văn phòng bảo mình bộ đội chơi trội, link mediafire đó còn bầy đặt đi mua; nhưng quả thật tiền thì anh không thiếu nhưng nhiều thì anh không có! jk… goodwork; looking fwd to more creatives from you.

  65. Em cũng đã down bản scan, nhưng đọc ko thích lắm, vì chất lượng thấp, phải kiếm 1 quyển mới đc

  66. Thứ nhất là cái văn hoá Việt Nam mình nó thích “xài chùa” là chính , thứ hai nữa mấy kiểu truyện của anh Phong lại còn bị “ném đá”. Còn truyện tranh ở VN thì còn chưa được bán rộng rãi , như nơi của em sỗng thì kiếm đâu ra truyện đọc chứ !! Chỉ còn cách đọc trên mạng thôi !!! Đọc trên mạng thì làm sao hay được bằng đọc tận mắt , sờ tận tay chứ?
    Văn hoá VN chán lắm , hôm nay đọc tờ báo An Ninh thế giới giữa tháng mà thấy nó chém truyện “Sát thủ đầu mưng mù” nản thế, nhiều bộ Manga ở VN này bị cắt xén rồi làm hỏng hết tác phẩm của tác giả. Cho nên đọc trên mạng là giải pháp tối ưu nhất không sợ ai phàn nàn , không sợ cái văn hoá chán nản này của VN.
    “Có lẽ là bởi vì cái phong tục tập quán ấy mà họ đã tìm đến Internet”

  67. chuyện này của anh Phong chỉ là 1 nét nhỏ.

    đời nó vậy, hay là, đời việt nam đó vậy 🙂

  68. Em rất thông cảm với anh, thôi thì để đời lưu danh vậy anh à. biết đâu sau này anh được bầu chọn giải cống hiến thì sao? Mà cũng ko thể trách được vì truyện của anh gây tò mò quá, em vừa đao xong, xin lỗi anh nha…!! Sau này có dịp gặp nhau em mời đi uống cafe! gooobye.

  69. Hôm nọ em qua Đinh Lễ, nhòm thấy còn 1 quyển STĐMM duy nhất còn lại liền mua luôn. Mua xong thì nghe chị bán hàng bảo “lại hết hàng”. Có vẻ cũng bán chạy đấy chứ 🙂

    Sách này em like vừa vừa, khoảng 7/10. Em chủ yếu là thích cái cách nghĩ của anh hơn là nét vẽ. Nhiều bạn trẻ cần cái nhìn thoáng và khả năng tự trào như vậy.

  70. Em nghĩ ai cũng sẽ down nếu họ không thể mua Sát thủ đầu mưng mủ do cấm vận.

  71. Sách scan lên mạng thì có nhiều lắm nhưng nếu muốn thưởng thức hết cái hay và ủng hộ tác giả thỉ các bạn mua sách thật nhé. Cam đoan k phải sách lậu. Liên hệ số điện thoại 01647 108 002 hoặc nick yahoo nganha_ngo. Cám ơn các bạn

  72. Nhà em có 3 quyển của anh, mỗi tội không phải là quyển có chữ ký, hu hu. Em ủng hộ anh 100%!

  73. mình cần mua 1 quyển sát thủ đầu mưng mủ
    ai bán ở hà nội có thể pm sđt 0983628668
    sách thật nhé, đừng lừa mình ^^
    Thanksssssssssssss

  74. nhà mình cũng có người tặng cho 1 quyển rồi nhưng mình nghĩ có bản tren mạng cũng tốt chia sẻ cho nhiều người biết đến tác phẩm của bạn. rất khó chịu nhưng hiện tượng này không thể khắc phục mặt khác sách của mình ở Việt nam so với thu nhập chung vẫn đắt nên sinh viên thì làm thế nào, không thể nhịn ăn mua sách được hàng tháng chí có 500 nghìn tiền ăn ở làm sao mà nâng cuộc sống tinh thần lên được.
    mình vẫn ủng hộ xem Ebook miễn phí.

  75. chào anh, tôi xin có một số ý kiến:
    đầu tiên, nghe tên cuốn sách là tôi đã thấy ghét rồi. đã được đọc bản pdf bạn gửi cho, trong đó có nhiều câu vui, hay nhưng 1 số thì nhảm quá.
    cũng theo dõi các ý kiến về “sự vận động của ngôn ngữ”, tôi vừa thích vừa không thích cuốn sách này. với những câu chảnh như con cá cảnh,.. thì tôi nghĩ la được nhưng đưa 1 câu như “sát thủ đầu mưng mủ” ra làm tựa sách với hình minh họa như vậy thì không hay, không ý nghĩa gì. tất nhiên tôi không phải là anh (tác giả) nên không thể hiểu đc ý anh, đó là suy nghĩ của tôi thôi.
    chỉ là những suy nghĩ chủ quan. tôi chỉ mới over-teen chút thôi ^^
    dù sao tôi vẫn rất thích nét vẽ và phong cách của anh, nhứt là bài bé lớn lớn bò. chúc anh thành công trong sự nghiệp. 🙂

  76. Xin có lời nhắn bạn Phong: Cần cù, siêng năng là đức tính tốt, nhưng đó chỉ mới là một phần cần cho cuộc đời. Hãy nhớ câu nói của Lê nin: Nhiệt tình cộng với ngu dốt thành kẻ phá hoại. Tôi chắc bạn không ngu dốt nhưng bạn chăm làm vườn mà trồng toàn cà độc dược, hoặc những loại cây vô bổ thì không thể bán cho ai được. Kinh tế thị trường là vậy. Phải làm ra cái người ta cần chứ không phải chỉ làm cái mà mình làm được. Về văn hóa, muốn đảm bảo văn hóa đọc cần lo tu dưỡng văn hóa viết/vẽ…

Trả lời

