18 comments on “Sau khi xem UP

  1. Wall-e giờ chiếu trên Disney rồi
    xem chán hơn fim này nhiều, em khá bức xúc khi các bác viện hàn lâm chọn Wall-e cho giải Oscar thay vào Kungfu Panda xD!

  2. Anh ơi, em ngoài lề tí, đang làm phỏng vấn cho TTVO:
    Anh có nghĩ là TTVO sẽ có khả năng trở thành một bệ nâng cho các họa sĩ TTVN thuộc thế hệ sau anh (9x chẳng hạn). Vì tình hình là hiện giờ, sau thế hệ của anh, vẫn chưa có 1 ai xuất sắc nổi lên ngang bằng với những đàn anh của mình. Độc giả đang cần sự đổi mới. TTVO liệu có tạo ra đc 1 thế hệ mới ko? Và nếu có thì là cách nào? Nếu ko thì tại sao ạ 😀
    Anh trả lời vào wp của em hộ em 😀

  3. hừm , em ko bình luận thêm gì , nhưng anh phải xem Wall-E đi ạ . Đối với em Wall-E là một đỉnh cao của film hoạt hình đấy ạ

  4. “Nhưng nếu bạn là một khán giả khó tính và trông đợi nhiều vào những điều “nhiều hơn mức bình thường” như Pixar đã từng làm được với Rattatouile thì chắc bạn sẽ hiểu được cảm giác thất vọng của tớ hôm nay.”

    Bạn ơi, xin nhắc một chút là bạn đang review phim hoạt hình bạn ạ =)) Và Ratatouille theo cảm quan của mình không hay bằng Persepolis cùng năm ấy, nhưng nó là phim hoạt hình dành cho trẻ em, nên nó đã đạt Oscar 🙂

  5. @ RWO: hề hề, tớ đã bảo là review này chỉ dành riêng để nêu những cái tớ chưa thích ở phim này thôi . Chả lẽ review hoạt hình tớ phải “nhìn dưới ánh mắt trẻ thơ” à?:)) Cái so sánh với Ratatouille là so sánh sự tiến lên hay thụt lùi so với chính Pixar thôi. Tớ chưa xem Persepolis hoạt hình nhưng cũng đã xem qua Graphic novel, khá là hay. Tớ thích những dòng hoạt hình hơi ‘người lớn’ hơn 1 tí, mà phim hh của Pixar thì thường hướng đến quảng đại quần chúng, nên tớ sẽ không ngạc nhiên nếu Up đạt được Oscar năm nay (như trường hợp Finding Nemo/ the triplets of Belleville hay Ratatouille/ Persepolis như bạn kể)

  6. Anh xem phim này với cảm tính họa sĩ nặng quá 🙂 Đúng là nó không kinh điển, nhưng kết luận đây là kiểu phim dành cho trẻ em và các khán giả sến thì e là hơi quá đáng. Nói chung thế thôi. Em đồng ý với anh nhất ở chỗ cái lão Muntz ác như con tê giác ấy vẫn sống khỏe sau ngần ấy năm 😉 (Có lẽ do sống ở rừng núi khí hậu không ô nhiễm như ở thành phố chăng? 😉 )

  7. Nhiều điểm trong bài đánh giá hơi nặng nhưng quả là đúng, UP chỉ đáng 7-8đ/10 và điểm mạnh nghiêng về kỹ xảo điện ảnh hơn nội dung. Mở đầu phim hay nhưng càng về sau càng đuối … lặp lại những mô típ cũ nhàm chán. Những chi tiết nhỏ không đủ sức hấp dẫn bộ phim. Mình thích sự khéo léo trong Cars, Finding Nemo,… hơn UP.
    Tuy nhiên để thưởng thức UP thì coi màn ảnh rộng mới thực là tuyệt vời.
    Ice Age 3 nhắm đến thương mại giải trí hơn khía cạnh nghệ thuật của UP nhưng mà mình thấy sự điên rồ của Ice Age 3 thoải mái hơn cho khán giả & trong đó nội dung giáo dục chuyển tải nhẹ nhàng hơn.
    UP khá là nặng nề!

  8. @ Justin: Thì anh chả đã bảo ngay từ đầu là do xem nhiều review tốt về Up nên lỡ mang cái “thằng khó tính” đi xem đấy thôi. Nếu như Ice Age anh đã xem với 1 thái độ khác, xem cho vui và để giải trí. Còn mọi đánh giá đều thiếu khách quan (khi xét trên những hệ qui chiếu khác nhau), sến và trẻ con ở đây là sến hơn anh và trẻ con hơn anh (chỉ trong giới hạn nhỏ hẹp của việc xem phim thôi) nói đầy đủ ra là vậy 😛 . Anh vẫn đánh giá điểm của Up được 8/10

    @ chuột nhắt: bạn thấy nặng là vì tớ ngại khen thêm Up thôi (có nhiều bài khen rồi , type thêm thì vừa nhàm vừa mệt mắt mọi người) Bạn nói đúng, tớ cho rằng Up chưa triệt để bởi cái tớ thấy nó hướng tới là giá trị nhân văn sâu sắc, nhưng những chi tiết chưa đủ đắt để mang được cái cốt đó.

  9. Mỗi người một quan điểm riêng bạn à! Nhưng nếu là người lịch sự thì mình không chỉ ra khiếm khuyết suông vậy đâu. Up được đánh giá là một quả bôm tấn nặng kí trong hè năm 2009 này! Nếu theo cách tạo hình nhân vật của Incredibles hay Ratatouille thì chẳng còn gì là PIXAR với sự nổi tiếng về tài chế tác nhân vật. Úp thật sự là một sự vựot bật về phong cách tạo hình nhân vật, đơn giản nhưng đậm đà, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Nhìn Carl ta có thể nhận ra sự cô độc, lãnh đạm của một ông cụ khó tính, rồi thì tình cảm lay chuyển khi Russell đến với khuông mặt tròn trình, đập tan sự nặng nề trong Carl. Cậu bé thật sự là một thành công lớn của Up ngay từ khi vừa xuất hiện. Nhiều chi tiết thực tế đến phũ phàng nhưg ta phải công nhận đó là một SỰ THẬT đó là đến cuối film vẫn không thấy ba của Russell, điều đó khiến ta phải nhìn về thực tế! Mình chỉ nói ngắn gọn như vậy. Chỉ mong bài viết “Sau khi xem UP” sớm bị dỡ bỏ bởi bài viết thật sự khiến tôi và bạn bè của tôi cảm thấy khó chịu. Địa chỉ mail chungtinh_lakho_HPTT@yahoo.com luôn sẵn sàng chờ mail của tác giả bài viết nếu cảm thấy không hài lòng với những quan điểm trên của tôi! Chào

  10. Chào bạn simon. Trong bài này tôi cũng đã nói trước rằng chỉ muốn đưa ra nhận định của tôi về những cái chưa được của bộ phim thôi, nếu bạn muốn xem những bài ca ngợi Up thì đã có rất nhiều người viết, không khó để tìm. Cảm nhận của bạn và tôi về bộ phim có thể hoàn toàn khác nhau, tôi tôn trọng ý kiến của bạn và rất tiếc bài viết này làm bạn (và bạn bè của bạn) khó chịu. Tôi chỉ cảm thấy có điều mâu thuẫn ở chỗ, chính bạn cũng công nhận mỗi người một quan điểm riêng, cơ mà bạn lại muốn tôi dỡ bỏ bài viết này. Bạn thích, tôi không thích, hay ngược lại, điều đó có quá quan trọng như vậy không , tôi tự hỏi.

  11. Điều quan trọng không nằm ở bạn yêu thích bộ phim này hay không mà nằm ở chỗ bạn sử dụng ngôn ngữ Việt Nam, giọng điệu như thế nào trong bài viết. Tôi là người ít khi nổi nóng, trong cuộc sống, tôi thường được mọi người biết đến như một người điềm tĩnh. Nhưng sau khi đọc bài viết của bạn, tôi thực sự bức xúc cũng như đôi chút giận. Vậy thì bạn có suy nghĩ đôi chút rồi chứ? Xem lại bài viết đi nhé! Chào

  12. hmmm.. có lẽ cái làm bạn bức xúc là do trái quan điểm. Một điều rất hiển nhiên và không thể thay đổi trong cuộc sống, 9 người 10 ý là điều chúng ta đương nhiên phải chấp nhận. Nhìn đi nhìn lại tôi vẫn không thấy điều gì không ổn trong cách sử dụng ngôn ngũ và giọng điệu ở đây (tôi lỡ nói bậy hay miệt thị bộ phim à?) Dù sao thì đây cũng chỉ là một bài viết nêu cảm nhận cá nhân của tôi, tôi không nghĩ rằng mình nên viết với tâm trạng để chiều lòng ai đó (chắc chắn có cố viết thế cũng không thể chiều hết tất cả được) . Một lần nữa, rất tiếc vì đã làm bạn bức xúc.

  13. bạn simon nì bình phẩm cũng hay hay. cũng thể hiện được một ý kiến chủ quan, vậy nên mình cũng học tập để đưa ra ý kiến chủ quan của mình nhé:

    mình thấy phim up này cho người lớn thì non, trẻ con thì già, đoạn nào cần triết lý thì triết lý rất đau xót kiểu cho trẻ con thì cũng phải sốc chết luôn, cho chúng mày hỉu thế nào là thực tế phũ phàng nhá. đoạn nào khó không giải quyết được thì giải quyết kiêu ngây thơ (nhà bay bằng bóng, lão già độc ác trẻ mãi không già). Vậy là đã không thống nhất nhé, chả khác gì ông họa sĩ mê vẽ tranh cực thực, chỗ nào vẽ không ra lại bảo “chỗ đó em vẽ kiểu trừu tượng”

    Còn nữa, tạo hình không băt chứoc là tốt, nhưng nếu không đẹp thì vẫn chỉ tính được điểm -có tìm hiểu nhưng chưa đào sâu-(mặt ông bà già tạo hình chung chung, nhìn đâu cũng gặp thì lấy gì mà khen, mỗi thằng cu là còn được)

    Phim bom tấn chắc gì đã đảm bảo là mọi người đểu phải thích, chả lẽ cứ thấy bom tấn nổ rạp nào là phải ra ngay rạp đó hóng?
    Mình thấy mở đầu bạn đưa ra chân lý “mỗi người một quan điểm riêng” rất hay dù trẻ con cũng biết. nhưng lại chốt lại là bài viết phiến diện cần dỡ bỏ, cái này quá là không ổn bạn ạ, vì khách quan mà nói thì mình thấy bạn Phong có khen có chê đó chứ, chưa kể đây lại là blog của bạn í nữa, sao mà vô lý quá thế. CŨng như mìn nè, mình thấy ID của bạn sến quá mà có dám nói gì đâu, sợ bạn đánh mà…
    MÌnh chia sẻ kinh nghiệm với bạn nhé,(thỉnh thoảng mình cũng thế) chỗ nào bạn không thích thì đừng vào để khỏi phải bực người bực mình, chứ đến nhà ai mà bạn bạo là “toalet nhà cô xấu làm cháu bực, cả nhà cháu bảo đập đi” thì phải chạy nhanh đới

  14. Mình Thấy UP hay thật…Thick nhất là thằng bé russell xinh kinh khủng…Nhưng mà bạn chê vậy có hơi quá ko?

  15. Em thì thík Tom & Jerry, Nu! pogady ( Hãy đợi đấy), vs cả các phim của Pixar. Xin bổ sung thêm những phim khác của Pixar:
    The Bugg Life: Đời con bọ
    Toy Story: Câu chiện đồ chơi
    Monster INC: Công ty Wái vật
    Cars: Ôtô……

  16. Phim của Pixar rất hay, phim nào em cũng thích, Up cũng thích nhưng không thích bằng Chuột nấu ăn (Ratatouille) và Monster Inc

  17. Em vừa mới xem UP xong (năm 2014 mới coi đó :]]) thì đọc được bài bình luận của anh.

    Đối với em thì nội dung xuyên suốt của câu chuyện, với cách xử lí tình huống hơi lỏng lẻo, nhiều chỗ được lí giải ngây ngô, thậm chí không có cả lí giải (nhưng vì là phim hoạt hình, nên cũng bỏ qua, với lại, xem phim thấy như trở lại tuổi thơ, chắc cũng không cần đòi hỏi lời lí giải của mấy chi tiết như là Một ông già gần 80 tuổi kéo cả căn nhà, rồi thằng bé Russell cũng rơi vào nhiều pha hiểm nghèo, đồ đạc rơi rớt tứ tung, nhưng cứ khi nào cần thì cũng có cái để thoát hiểm, v.v… Chi tiết bóng bay và mạch phim nói chung gợi nhớ rất nhiều tới phim Oz the Great and Powerful.

    Tuy nhiên, phim thật sự rất cảm động ở đoạn câu chuyện của Carl và Ellie, cảm giác đó đủ mạnh để người xem nhìn thấy được ý nghĩa của toàn bộ chuyến đi của Carl, và những hoài niệm về Ellie luôn được nhắc đi nhắc lại trong phim khiến cho ý nghĩa nhân văn của phim sâu sắc hơn.
    Phần tạo hình nhân vật, chắc em hơi dễ dãi, coi vẫn thấy đáng yêu, dù đã xem Lion King, Monster Inc. (vô cùng thích luôn!), Ratatouille. Có lẽ vì câu chuyện chung và tính không sáo mòn (nhân vật “anh hùng” ở đây là một ông già khó ở gần 80 tuổi) nên em cũng dễ bỏ qua những chi tiết anh nói.

    Anyway, rất vui vì đọc được bài viết của anh, một góc nhìn thú vị.

Trả lời

