79 comments on “Gửi cho em gái yêu quí

  1. Em mới nghe chuyện từ em trai em.

    Em shock. Vì tối hôm trước đó, P đã vào chat với em bằng nick của anh, như mọi lần anh đi vắng. Cô bé rất đáng yêu. Em đã từng chat rất nhiều với P, chuyện trên trời dưới bể thôi, nhưng em luôn có cảm giác như cô bé là người thân của em. P đã từng mời em đến xem triển lãm nghệ thuật sắp đặt ở Hồ Gươm của bố mẹ và anh, nhưng em vì bận đã không tới được.

    Tối hôm đó em cũng chat với P, nhưng ít, vì em đang bận làm bài, nên tỏ ra hơi thờ ơ. Trước khi cuộc nói chuỵên kết thúc, điều cuối cùng P nói với em là đừng nói với anh chuyện P hay dùng nick của anh để chat với em. Em trả lời là yên tâm, không nói đâu, và cười thôi.

    Em đã shock.

    Em xin được chia sẻ nỗi buồn này cùng anh và gia đình. Mong anh hãy vững lòng để tiếp tục bước đi trên cuộc đời này.

  2. chào anh ạ….có lẽ anh ko biết em là ai đâu ..chỉ cần anh biết em là một người luôn quan tâm và ngưỡng mộ anh, em vừa biết tin từ ngọc anh( một người bạn ảo của em) hy vọng trong tương lai thì sẽ khác ….em cũng có một người em nó ít tuổi hơn em gái của anh vài tuổi, em cũng rất yêu nó nên em cũng phần nào hiểu được phần nào tình cảm của anh dành cho cô em gái, nhưng cuộc đời thì ko thể nào biết hết được, hỷ, nộ, ái, ố, là những cái mà ko có ai có thể tránh được (kể cả là em) nhưng em ko ngờ được nó lại đến với anh quá sớm như vậy..dù em ko thể giúp được gì cho anh va gia đình nhưng em mong anh hãy luôn vững vàng vượt qua nỗi đau này anh nhé, anh hãy vui vẻ lên thì em gái anh cũng thanh thản ra đi phần nào …..anh hãy cố gắng anh nhé

  3. Em được biết tin này từ Quân.Tuy chỉ biết anh qua những tác phẩm nhưng đọc những dòng này em thấy đây thực sự là 1 nỗi đau lớn đối với anh và gia đình. Mong ba mẹ anh và anh vượt qua được cơn khủng hoảng này. Em của anh giống anh và trông rất ngoan….

  4. Không có mất mát nào ập đến bất ngờ và đau lòng hơn là người thân bị tai nạn và qua đời. Em hiểu được nỗi đau này…
    Thành thực chia buồn cùng gia đình anh!…

  5. Người anh em,

    Thật không còn gì đau đớn hơn khi mất đi người thân yêu nhất của mình.

    Cánh hoa đẹp đó đã đậu xuống đời cậu.
    Mọi người có thể chắc chắn rằng, cậu, bố mẹ cậu cũng như em ấy, đều cảm thấy hạnh phúc và may mắn vô cùng khi được sống cùng nhau đầm ấm chung một mái nhà.

    Đừng tự trách mình. Vì cuộc sống này, vướng bận bao lo toan, chi phối bởi trăm điều và rất dễ làm người ta sao nhãng ngay cả với chính mình chứ chưa nói gì đến người khác. Nhưng, dù có bao thứ khác chồng chất, sâu thẳm bên trong, vẫn luôn có một chỗ cao quý và trân trọng nhất dành cho những người mình yêu quý. Tất cả những hành động, những quan tâm, dù nhỏ nhặt nhất, thể hiện ra hay không thể hiện, cũng đều xuất phát từ sự yêu thương, chăm sóc vô điều kiện đó. Không ai biết ngày mai sẽ ra sao. Nếu mọi người đều có tài đoán trước thì thế gian này chẳng còn gì đáng để nói. Nên, cậu đã làm tất cả những gì mình có thể và em ấy cũng vậy, vào thời điểm đó, phải không nào?!

    Cánh hoa đó đã bay đi, để lại vô vàn thương tiếc cho người ở lại.
    Dù không còn có thể chạm vào theo những tiếp xúc vật chất thông thường, nhưng chắc chắn, cánh hoa vừa chớm nở đó sẽ vẫn ngát hương, luôn luôn sống động vui tươi, trong tâm trí cậu, trong lòng mọi người.

    Phong, người bạn mới add trong Y!M, 3h sáng, tớ mò vào blog cậu và đọc thấy những dòng đau thương này. Thật khó có thể tìm lời nào đó, mà chắc tất cả từ ngữ lúc này góp lại cũng không đủ, tớ nói vài câu, rất mong có thể chia sẻ phần nào nỗi đau, sự mất mát to lớn này với cậu và gia đình.

    Anh bạn, lúc này, nếu cậu đau khổ thì cứ đau khổ đi. Nếu hối hận, dày vò, tiếc nuối, mệt mỏi thì cứ gào to, cứ khóc, cứ đập phá đi nếu có thể. Nếu cậu muốn tâm sự chia sẻ cho vơi bớt, cầu mong các bạn thân, gia đình sẽ luôn ở bên cậu.

    Rồi sau đó, hy vọng, cậu sẽ nguôi ngoai, đứng dậy, tiếp tục con đường của mình, thực hiện những điều cậu đã hứa với em ấy và cố gắng giúp đỡ những người ở lại. Luôn nhớ rằng, cánh hoa ấy vẫn dõi theo cậu, dù có ở thế giới nào!

    Mong những lời này và cái vỗ vai của tớ sẽ sớm đến được với cậu.

  6. Anh hãy yêu thương động viên bố mẹ anh thay cho cả phần em gái anh nhé. Đừng để họ quá suy sụp

    Anh hãy cố gắng hơn nữa để hoàn thành bộ truyện đầu tiên hay những bộ truyện sau nữa…Nó sẽ là người tìm đọc đầu tiên

    Hãy sống luôn cả phần của nó nữa anh ạ

    Hãy luôn nhớ về em gái

    Chắc hẳn em gái của anh sẽ luôn dõi theo anh và mong chờ như thế.

  7. Đêm qua, sau giờ học vẽ, nghe tin buồn này tớ đã rất shock và buồn trong suốt đoạn đường về nhà. Chưa nói chuyện với cô bé lần nào nhưng mình vẫn nhớ hình ảnh và tình cảm hai anh em trong những lần ngắn ngủi sang nhà cậu. Xin được chia sẻ nỗi buồn này cùng cậu và gia đình. Vững vàng nhé

  8. chị k biết fải nói thế nào nữa vì chị cũng đau lắm tít à (cho fép chị đc gọi em như vậy nhé) chị đã k đc tới thắp cho mít nén nhang, k đc tới nhìn em ý lần cuối cũng k đc tới để tiễn biệt em ý, nhưng chị thấu hiểu nỗi đau mà em và bố mẹ đang fải chịu đựng, chị cũng như tất cả mọi người trong nhóm bạn của mẹ em đều quá sốc và đau đớn trước mất mát này, cả ngày hôm qua và hôm nay chị đă lang thang trên net để tìm blog của em hoặc của mít, chị biết chả để làm j nhưng chị cũng chả hiểu sao nữa, có lẽ vì chị muốn nhìn thấy mít lần nữa, muốn đc chia sẻ với em nỗi đau này. thực sự đến giờ chị vẫn không tin lần mít và em lên thăm bé vịt nhà chị là lần cuối chị đc gặp mít, mặc dù chị ít gặp em và mít nhưng chị k bao giờ quên cặp kính và đôi bím tóc của mít. 1 ngày không xa chị sẽ tới để thắp 1 nén nhang cho mít, mong cho mít an lành!
    tít à, chị là người chả biết an ủi người khác bao giờ nhưng em fải cố gắng lên nhé, chị tin em sẽ là điểm tựa vững chắc cho bố mẹ trong những lúc như thế này

  9. em viết những dòng này và thấy mình sáo rỗng, đáng ghét
    em ko quen gì anh để có thể nói bất kì điều gì, dù 1 chút
    em chỉ đọc những dòng blog này, cầu mong đó là 1 bài anh copy từ một trang nào đó (em xin lỗi >< nhưng em đã thoáng mong như thế)
    cho đến khi em đọc comment của mọi người

    em biết ko có 1 từ nào để anh hết buồn
    nên em chẳng nói gì đc nữa

  10. Buồn quá anh ạ , em cũng không biết nói gì bây giờ. Em và mọi người , những comment ở đây, ít nhiều cố gắng chia sẻ nỗi buồn với anh, mặc dù em biết nó quá lớn lao . Dù sao thì hãy cố lên nha anh ! Để cô bé luôn tự hào có dc một người anh như anh …

  11. Cô là mẹ của Rio, nghe Rio nói về sự ra đi của em con, mặc dù kg quen biết con, cô vẫn thấy sững sờ khi nghe một tin như vậy. (Cô chỉ nghe Rio nói về các bức tranh của con nên cũng có thể xem như là hơi quen). Con cứ tin là em con vẫn luôn ở bên gia đình và cũng đã nghe được những lời của con. Em gái con dễ thương và trong sáng quá. Cô bé thật là đáng yêu. Cô thấy xót xa vì cô cũng là mẹ của hai đứa con. Nhưng cô nghĩ rằng mọi lời than khóc sẽ làm em con đau lòng. Cô là người theo đạo Phật và tin rằng trước sự ra đi của người thân, mình luôn cầu nguyện thì người thân của mình sẽ được nhẹ nhàng và sẽ sớm siêu thoát. Nếu mình quá đau buồn, người thân của mình sẽ nặng lòng lắm. Cô cầu mong em gái của con sớm được siêu thoát. Cô xin chia buồn cùng gia đình con.

  12. xin gửi đến anh và gia đình lời chia buồn sâu sắc nhất!
    cố gắng lên anh nhé!

  13. Nụ cười của cô bé trong hình thật tươi, thật tươi, anh ạ :). Em chắc rằng, Phương đã sống rất hạnh phúc.

    Em cũng có một người anh cách mình 9 tuổi, cách nhau cả một thế hệ…

  14. à, emo : ) vốn là một emo nghiêm túc ngoài yahoo, vào đây lại bị hiển thị như thế…

  15. Chị mới biết tin buồn của gia đình em sáng nay. Mới gặp em một lần chắc là em chưa kịp nhớ chị nhưng chị đã rất mến mộ tài năng của em qua tranh vẽ. Chị cũng có con gái gần bằng tuổi em Phương nên chị hiểu bố mẹ em và em buồn đau như thế nào khi bỗng dưng mất đi người con, người em bé bỏng thân yêu. Chị xin chia buồn cùng em và gia đình. Mong em vượt qua nỗi đau để tiếp tục học và sáng tác tốt. Em gái sẽ mãi là đứa em bé bỏng của em và gia đình trong trái tim mỗi người.

  16. Anh chắc ko nhớ em là ai 😀 Em cũng đã được nghe chuyện của em anh. Em cũng không biết nói gì ngoài chia buồn cùng anh và gia đình, có lẽ mẹ anh vẫn chưa vững được đúng ko a? ^^ Em thấy kể sáng nay mẹ a ko ra đc chỗ viếng.

    Cuộc sống có ai biết khi nào đến rồi đi? Đến thì ta nhận lấy, đôi khi lại lãng quên … Đi rồi mới thấy tiếc nuối. 🙂

    Có ai biết khi nào cái chết đến đâu? Thôi thì trôi qua rồi, ta cứ sống, thiếu vắng một góc trong tim…

  17. Các bạn,

    Dù tôi đã hay chưa gặp các bạn, đã nói chuyện hay mới chỉ biết các bạn qua mạng, dù biết mặt hay mới chỉ biết đến nick của các bạn, nhưng không thể không công nhận những lời sẻ chia và an ủi này là một trong những động lực lớn lao giúp tôi vượt qua được thử thách lớn ngày hôm nay. Chắc Mít sẽ vui lắm nếu biết có nhiều đến chừng nào những người đã dành cho em một tình cảm tiếc thương sâu sắc đến như vậy.

    Dù tôi không phải người hay mơ mộng, nhưng có lẽ việc mà tôi nghĩ chỉ thấy trên báo hay trên TV, đã thực sự xảy ra với tôi và gia đình mình. 3 ngày nay bao trùm gia đình là một bầu không khí nặng nề đến nghẹt thở, và tôi đã phải cố để không nghĩ đến em, không nhìn lại những bức ảnh của em , để có đủ sức mạnh đứng bên bố mẹ, những người mà tôi tin rằng họ còn đau đơn hơn tôi vạn lần.

    Hãy tin tôi, không gì đau đớn và bất lực hơn khi thấy người thân yêu của bạn đang chết dần trong tay bạn mà không thể làm gì để thay đổi thực tế ấy. Tôi không biết nếu em mình được đưa cấp cứu sớm hơn thay vì những đám đông xúm xít vây quanh nhưng thụ động và hiếu kì, thì có thay đổi được mọi thứ hay không. Và một lần nữa, mong mọi người cùng chia sẻ với gia đình chúng tôi nỗi mất mát khủng khiếp này. Và hãy biến đau thương thành động lực để chúng ta cùng đấu tranh cho một xã hội ngày một an toàn và nhân ái hơn, khi chúng ta không còn cảm thấy bất an mỗi khi đi ra đường nữa. Hãy cùng nhau tạo nên một áp lực từ công luận đến những kẻ ngồi sau tay lái nhưng không biết mình được trao vào tay một thứ vũ khí giết người còn khủng khiếp hơn cả súng đạn. Hãy yêu những người xung quanh mình như ngày mai không còn được gặp lại họ nữa.

    Tôi yêu và cám ơn các bạn vô cùng.

  18. =.= cố gắng lên nha =.=…
    =.= …. hic hic …
    …cảm thấy nói gì cũng vô nghĩa cả, nhưng thật sự muốn chia sẻ nỗi đau này =.=… cố lên nha…

  19. Một comment không bao giờ là đủ để diễn đạt tình cảm nhưng tôi vẫn mong rằng em bạn có thể nghe thấy được những lời cầu nguyện của chúng tôi và bạn có thể cảm nhận được những cái vỗ vai chia sẻ.

    Cố lên Phong nhé!!!

  20. Nếu đám đông bớt hiếu kì, …

    Từ “nếu” luôn có sức mạnh vô hình, nhưng tin vào nó thật là vô nghĩa. Có một điều anh đúng, là người ta cần bớt đi những hành động hiếu kỳ vô nghĩa như vậy.

    Thế giới này sẽ tốt đẹp hơn, nếu có nhiều người có thể nghĩ như anh, ngay cả vào lúc này.

    Cố lên.

  21. hôm nay tôi vừa quát mắng em gái! nó vẫn chưa nói với tôi và còn giận tôi. khi đọc xong những trải nghiệm của bạn, tôi nghĩ là tôi phải nói trước….tôi nghĩ tôi cần sống chậm lại biết trân trọng những giá trị mình đang có …cảm ơn bạn!
    …….gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bạn!

  22. Tôi và anh là những người xa lạ. Tôi chỉ biết anh qua những tác phẩm của anh. Chưa từng nói chuyện dù chỉ một câu. Cũng như mọi ngày tôi vào blog anh để xem các bài của anh một cách thầm lặng. Nhưng hôm nay quả thật tôi bị sốc khi thấy bài này. Tôi như thấm thía đc nỗi đau mà anh và gia đình đang phải chịu. Em gái anh quả thật rất đánh iu và trong sáng. Nhưng đáng tiếc là em ấy đã ra đi quá sớm. Tôi hy vọng anh và gia đình sớm vượt qua nỗi đau như cắt lòng này. Vững lòng và cố lên!

  23. chẳng biết fải nói gì với a vì ai mà gặp phải tình cảnh này cũng thật khó mà vượt qua ngay được, xin chia sẻ cùng anh và gian đình, rồi thời gian sẽ giúp anh bớt nỗi đau, thêm động lực để tiếp tục cố gắng, từ h anh sẽ cố gằng ko fải là một mà sẽ là gấp đôi đấy, những gì anh phải làm cũng sẽ nhiều hơn để có thể thay thế vị trí của em gái anh nữa, chúc anh đủ mạnh mẽ anh nhá!

  24. Splend à, anh vào xem lại đoạn chat của em và M rồi. Thương lắm. Nó cũng nhắc đến em và em trai em với anh suốt. Anh xin cảm ơn sâu sắc. M sẽ phù hộ em..

  25. @ kenh1: ừ, đâu ai ngờ phải không em…cám ơn lời chia sẻ của em.. hãy yêu bố mẹ và em em thật nhiều em nhé.

  26. @ Giang và Quân: ừ, anh vô cùng xúc động khi thấy 2 em đến viếng thăm gia đình anh. Hãy cùng sống tốt hơn em nhé. M sẽ phù hộ các em…

  27. Helian,
    Những lời chân thành của cậu, tớ sẽ dành cho bố mẹ và em mình. Tớ nhận ra sau chuyện buồn này, rằng tớ có rất nhiều bạn tốt. Chúc cậu luôn hạnh phúc. M sẽ phù hộ cậu..

  28. Chắc chắn rồi Korado ạ, M là người mong anh hoàn thành bộ truyện hơn ai hết để có thể đem đến trường và ‘lăng xê’ cho anh mà. Anh sẽ sống và cố gắng cho cả M nữa. M phù hộ cho em… Cám ơn em.

  29. Chị Cún à, gia đình chị cũng là một chỗ dựa tinh thần cho gia đinh em trong những ngày qua. Cho em gửi lời cám ơn chân thành đến cô H, chú G, VK, anh T, bé Vịt và những người thân của chị.M ở trên ấy sẽ phù hộ cho tất cả mọi người.

  30. Rio thân, chỉ sự im lặng sẻ chia cũng là sự an ủi lớn cho anh lúc này. Cám ơn em và mẹ em rất nhiều. Em có người mẹ thật tuyệt vời, hãy làm cho mẹ em luôn tự hào nhé. Cô Quỳnh Anh, cháu và gia đình đã cảm thấy nhẹ lòng hơn nhiều rồi, cả nhà sẽ sống tốt cả phần của em cháu nữa. M sẽ phù hộ cho mọi ngừơi….

  31. anh cám ơn em windboi ạ, em biết là anh sẽ luôn cố mà. M sẽ luôn phù hộ cho em…hạnh phúc và may mắn nhé.

  32. chị Trang Thơ, cám ơn chị vô cùng. Mong chị và gia đình luôn vui vẻ và may mắn. M sẽ phù hộ cho gia đình chị.

  33. Hồng anh: anh vẫn nhớ em mà, cho anh cám ơn em và chị Quyên nhé. Luôn yêu thương chị và bố mẹ nhé HA. Hãy sống tích cực. M phù hộ cho gia đình Q và HA..

  34. Chị Mai hoa,
    Cám ơn chị rất nhiều. Chúc anh chị và các cháu mãi hạnh phúc và yêu đời. M phù hộ cho gia đình chị…

  35. Yến Ngọc à, anh biết chứ. Anh chỉ hi vọng và mong cuộc đời sẽ ngày càng tốt lên, sự nhân ái và sẻ chia sẽ không bao giờ bị mọi người lãng quên. Cùng nhau chúng ta sẽ xây nên một thiên đường. M phù hộ em…

  36. fancyman, tôi đã mắng em rất nhiều, và có những khi cần tỏ bày sự yêu thương thì tôi đã ngại. Sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu bạn chủ động hơn tôi. M sẽ phù hộ cho gia đình bạn.

  37. Shinevn, cảm ơn bạn vô cùng, sự quan tâm cho dù thầm lặng không vì thế mà bớt quí giá. M sẽ phù hộ cho bạn. Chúc bạn hạnh phúc.

  38. hôm nay em mới vào blog của anh, em cũng có 2 đứa em và thật kinh khủng khi tưởng tượng một ngày nào đó em sẽ mất chúng
    ”hãy sống tốt với nhau từng ngày vì ta không thể biết rằng ngày nào là ngày cuối cùng chúng ta gặp nhau”

  39. em có một ông anh trai bằng tuổi anh tuy cãi nhau ầm ĩ suốt ngày nhưng em biết sẽ không có gì có thể bù đắp nổi nếu mất đi anh ây
    Vì vậy , em hiểu, chắc chắn em anh cũng yêu anh rất nhiều
    Buồn đau là lẽ dĩ nhiên nhưng cũng hay vui lên anh nhé ^^

  40. Một người bạn của gia đình em cũng đã rơi vào hoàn cảnh như bạn Phương vậy. Đám đông cũng cứ xúm đông xúm đỏ bên cạnh, nhưng không ai gọi giùm một cái xe cấp cứu, để đến lúc cả nhà đến nơi thì… Em không rõ là giữa sự chia ly không một lời trao đổi như vậy, với việc nhìn thấy người mình yêu quý dần dần rời xa, thì bên nào đau xót hơn, nhưng chắc chắn là dù thế nào thì tất cả mọi người đều thấy đau lòng lắm. Cũng kể từ dạo đó mà em thấy không thích đám đông, thấy đám người cứ bu quanh một ai đó, một vật gì đó, ldáo dác nhìn, có người bình phẩm tán loạn, cả quãng đường bị tắc, thì em chỉ muốn xông lên đá cho mỗi người một cú. Nhưng mà không đá được ai cả.

    Em vẫn nhớ đã vào đọc blog này từ hồi anh dẫn link trên DA. Vào đây để đọc Orange, đọc những bài xã luận (?) anh viết, anh sưu tầm, rồi nghe nhạc… Em nhớ là ngày hôm kia, 14.05, em còn định comment nhắn anh rằng WordPress có chức năng cắt bài viết đấy, anh cắt đoạn đầu ra để khi bấm vào thì cả bài mới hiện ra, cho blog đỡ nặng. Định comment thế, nhưng em lại thấy bài viết này. Cũng như chị Rio, lúc đầu em cũng mong đây chỉ là một bài viết anh sưu tầm, hay anh sáng tác,..

    Biết đâu được…

    Em sinh năm 1992, là hơn bạn Phương đến 3 tuổi, nhưng anh cho phép em gọi bạn ấy là bạn nhé (trước giờ em vẫn cậu-tớ với các bạn 1996 ^^). Không quen không biết gì cả, nhưng em biết rằng bạn ấy rất tốt. Nhìn nụ cười là biết mà, nhìn lành, dịu mà có vẻ nghịch ngầm rất ác liệt ^^. Bạn ấy tốt thế, là thiên thần, thì chắc chắn sẽ được đi đến một nơi đẹp và an lành, nên anh và gia đình đừng nên lo lắng quá.

    Đó chỉ là một chuyến đi xa thôi.

    Em cũng không hiểu mình đang viết gì nữa. Xin gửi đến gia đình và anh Phong lời động viên chân thành nhất, và chúc bạn Phương lên đường bình an…

    Chúc mọi điều tốt đẹp.

  41. Cloudee à, em nhìn người tinh đấy. M đúng là như thế. Anh cám ơn em. Nhờ mọi người chia sẻ và không hiểu có phải em anh linh thiêng không mà mọi việc những ngày qua đã được tiến hành hết sức suôn sẻ và thuận lợi. Cả gia đình anh cũng phần nào vơi đi nỗi buồn.. anh tin M sẽ phù hộ cho tất cả những người bạn đã giành cho em tình cảm đặc biệt này.. Anh sẽ cố điều tra và làm rõ vụ việc đến cùng để những sư việc đáng tiếc này không còn tiếp diễn nữa.

    Tiện thể em chỉ cho anh cách cắt bài viết nhé, anh cũng tìm chức năng này từ lâu mà ko thấy, hay theme này ko có chức năng ấy?

  42. mình chỉ là một người lạ mặt, nghe tin này từ một người bạn và muốn vào đây để chia sẻ vài dòng

    cách đây 5 năm, mẹ mình cũng ra đi trước mắt mình như thế. 5 năm qua rồi, mình vẫn nhớ như in lúc ấy, vẫn cảm thấy trống trải, tủi thân, hối hận, và những cảm xúc hỗn tạp khác, nhưng nói chung, mình đã vượt qua để trở lại cuộc sống của mình 1 cách bình thường. mình tin rằng chúng ta luôn mạnh mẽ hơn là chúng ta nghĩ, và ko có gì là tồi tệ nhất :D. sự ra đi của 1 người gần gũi thân yêu sẽ làm những người còn lại sống tốt hơn, biết quý trọng cuộc sống hơn, đồng thời cũng yêu quý nhau hơn.và mình nghĩ Phong cũng ko nên hối hận về cách xử sự của mình với em gái, vì một thiên thần “thương người và luôn mong muốn đóng góp cho những hoàn cảnh những thân phận không được may mắn như em” tất nhiên sẽ hiểu được tình cảm của anh trai, của ba mẹ dành cho mình

    mong Phong và gia đình sẽ sớm vượt qua
    thân!

  43. wico, xin chia sẻ cùng bạn và gia đình bạn mất mát này. Bạn nói đúng, có lẽ M vẫn luôn dõi theo và phù hộ cho cả gia đình. Mình nghĩ là gia đình mình đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, và đúng như bạn nói, mọi người đều nhận ra rằgn mình cần sống tốt hơn, yêu thương và quý trọng nhau hơn. Mẹ mình đã cầu nguyện trước em, mong em phù hộ cho những nguời có tâm sáng trong xã hội được sống tốt hơn, còn những kẻ xấu xa sẽ nhận ra con đường đúng. Tin rằng em sẽ luôn làm vậy. Cám ơn bạn .

  44. Mình đang ở Thụy Điển. Nghe tin dữ ở nhà, mình chưa gặp cô bé lần nào, nhưng đọc blog của em mình đã không kìm đc nước mắt. Mẹ Nhung, bố Thành là những người mình rất quý trọng. xin gửi tới em và gia đình lời chia buồn sâu sắc. Mong mọi người vững vàng trong những bước đường tiếp theo. Em hãy nghĩ thep đạo Phật rằng, cô bé MIT của em đã hoàn thành sứ mệnh của mình một cách xuất sắc nhất ở cõi đời này, còn chúng ta vẫn phải đi tiếp quãng đường của mình đang dang dở.

    Chị TTH, em cũng nghe nói chị và nhóm curator đang đi Thụy Điển. Em đã chuyển lời chia buồn của chị tới bố mẹ em, họ cũng luôn tâm niệm như vậy chị ạ. Em thấy họ cũng rất kiên cường và dũng cảm đối mặt với nó. Em cám ơn chị rất nhiều vì những dòng đầy tình cảm trên. Chúc chị học tập và công tác thành công.

  45. Minh da doc blog cua ban. xin gui loi chia buon sau sac toi gia dinh,mong moi nguoi som vuot qua noi dau mat mat nay, cau mong cho Thao Phuong som duoc sieu thoat

    MÌnh thay mặt gia đình gửi tới bạn lời cám ơn sâu sắc. Chúc bạn thật hạnh phúc.

  46. Anh Tit noi sai roi! Chy Myt chi vo hinh thoi chy y cha di dau dau, chy van con dau dey ma`! Nhung em cung nho chy y lam. Chy y la nguoi biet nhieu chuyen cua em nhat ma` cung chia se voi em nhieu nhat thui!

    Anh cũng hi vọng thế. Chíp phải yêu thương và gần gũi mẹ hơn nữa đấy!

  47. Chao Tit,

    Co la ban lam cung co quan voi co Oanh cua chau. Chau chac ko nho co nhung co biet ca chau va em Mit cua chau vi chau da nhieu lan di nghi mat cung VP cua co. Con Mit thi co da gap mot lan trong lan dua con trai nho cua co den hoc ve tai nha chau cach day gan 10 nam. Luc do Mit nho xiu, gay, den va trong nhu ba cu non. Co Oanh cung hay ke ve cac chau trong nhung luc cac co vui chuyen. Bon co van cu vi yeu em Mit nha chau la trong nhu “khom gia”.

    The ma cai dieu khung khiep ko ai co the ngo ay da xay ra. Trua 12/5 nghe noi co Oanh vua roi co quan vi con Mit bi tai tan, bi thuong nang ma co rung roi ca nguoi. Ca buoi trua bon co ko ngu chi noi chuyen em chau. Suot trua co tham cau nguyen cho Mit tai qua nan khoi, gap duoc bac si gioi cuu chua kip thoi. Khi duoc moi nguoi bao tin Mit ko qua khoi, co thuc su bi shock. Co cung la nguoi me nen thuong em Mit va bo me chau vo cung, nhat la me chau.

    Doc nhung dong tam su cua chau gui cho em, co rat xuc dong. Em Mit that hanh phuc khi anh cua no thuong yeu no vo bo. Bo me chau that may man khi co nguoi con som biet nghi va hieu thao nhu chau. Chac o noi chin suoi Mit cung dang mim cuoi an long vi co nguoi anh nhu chau. No chac cang yeu anh no hon day.

    Em Mit lon trong that la xinh va de thuong. Chac tren ay no dang tung tang ket ban moi day. Chau dung lo cho no nhieu vi tinh no vui ve the co ma.

    Chuc chau ngay cang vung vang trong cuoc song. Hay lam cho dua vung chac cho me chau nhe.

    Chao chau.

    Cô Trà mẹ của Sim phải không ạ? Nếu đúng thì cháu chắc vẫn nhớ cô đấy. Cháu cảm ơn những lời chia sẻ và động viên của cô rất nhiều, cháu cũng rất xúc động. Mặc dù sự việc xảy ra bất ngờ và khủng khiếp, nhưng cả gia đình cháu cũng luôn tâm niệm rằng em cháu chỉ tạm rời xa để thực hiện một sứ mệnh khác mà thôi, và em luôn luôn phù hộ cho chúng ta. Cháu chúc cô và gia đình luôn hạnh phúc.

  48. Mong anh luôn vững vàng và vượt qua nỗi mất mát này anh nhé !

    Anh luôn cố gắng, cám ơn em vô cùng..

  49. Tit’ ah`, toi biet’ noi’ j` bay gio` cung~ ko the* xoa diu noi~ dau cua* cau va`gia dinh` cau duoc, nhung toi mong rang` cau se~ vuot qua noi~ dau nay`. Cau la` con trai ca* trong nha`, hay~ co’ gang’ la` cho~ dua vung~ chac’ cho ba ma’ cau nhe’!!!!!!!!!

    Cám ơn Sim, tôi cũng mong như vậy..

  50. Em ấy còn nhỏ quá, đúng bằng tuổi em gái em. Không biết nói gì hơn lời chia buồn vào lúc này. Mất người thân luôn là một nỗi đau quá lớn.
    Ông nội em cũng vừa mất chưa đầy trăm ngày và em có thể hiểu phần nào nỗi đau bây giờ của anh và gia đình. Không hiểu sao đến khi người thân mình ra đi mãi mãi rồi, bất cứ ai còn sống cũng đều thấy hối hận nhiều thứ. Em rất hối hận vì đã không đủ tốt với ông, thậm chí em còn bỏ lỡ phút giây cuối cùng của ông, rồi giờ phút quan tài ông đi vào đài hoá thân và vì thế em đã khóc rất nhiều. Anh chắc cũng vậy, em nghĩ là anh cũng đã khóc.
    Nhưng như mẹ em nói, nếu chúng ta quá đau lòng, người mất rồi sẽ quyến luyến mà không thể siêu thoát nên em mong anh và gia đình hãy vững vàng lên để linh hồn em ấy cảm thấy hạnh phúc. Hẫy cố lên nhé.

    Chân thành cám ơn em…Chúc em hạnh phúc.

  51. có lẽ em là một đứa chậm và ít quan tâm đến những chuyện xung quanh mình nên đến bây giờ mới hay tin dữ của gia đình anh. em bây giờ cũng ko biết nói gì ngoài câu cảm ơn anh nữa. đứng nhìn một ng` thân của mình ra đi mà ko thể làm gì được có thể nói là điều đau đớn nhất mà con người phải chịu đựng. đọc entry này của anh, trong lòng em chỉ có những tiếc nuối, hối hận và cảm thấy mình sao quá ích kỉ.
    em cũng đã từng có cái cảm giác như anh, và sắp tới đây em sẽ lại gặp cái cảm giác đáng ghét ấy một lần nữa… một chuyện tưởng như chỉ trong sách báo, TV hay những câu chuyện mà mình tự nghĩ ra đã xảy ra… nhưng em ko thể làm gì được, hoàn toàn ko… nhưng, em ko dám nói mình đồng cảm với anh được.
    vì em ko quan tâm đến ng` khác, đặc biệt là những ng` thân xung quanh mình như anh, vì em ko phải là một con ng` đủ trưởng thành, đủ sâu sắc để thấy hết những gì em thực sự thiếu thốn…
    anh à, nhìn nụ cười và ánh mắt của Phương, em biết là cô bé đã có một cuộc sống rất hạnh phúc với gia đình và bạn bè. anh là một ng` anh trai tốt, có thể anh đã ít quan tâm đến Phương vì bị xoáy vào chuyện học hành, tình cảm, công việc, nhưng em biết là Phương sẽ hiểu cho anh, phải ko anh? vì anh cũng đâu muốn thế, đâu muốn lờ đi đứa em gái của mình phải ko?
    chỉ là vì đôi lúc ng` ta thấy bận… ng` ta lại bỏ quên một thứ gì đó, để khi nhận ra là mình đã mất nó, thì lại tự trách mình…
    nhưng em rất phục anh là vì anh đã rất mạnh mẽ để vượt qua đau đớn và mất mát đó để tiếp tục cuộc sống. anh à, điều quan trọng nhất, em nghĩ đó cũng chính là ước muốn của Phương, cái mà Phương muốn thấy ở mọi người, chính là sự mạnh mẽ đó.

    em xin chia buồn với gia đình anh
    và cảm ơn anh rất nhiều
    em cũng có một đứa em trai và em đã đối xử ko tốt với nó. cảm ơn anh vì anh đã làm em nhìn thấy được và tìm lại được thứ em đã để quên đó. có lẽ em đã ko nên là một bà chị ích kỉ, một đứa cháu gái ko biết quan tâm, là một đứa con ngỗ nghịch, cứng đầu
    hi vọng rằng mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc sẽ đến với anh và gia đình anh, dù em chưa lần nào gặp mặt anh ^^~
    .
    .
    .
    em sẽ cố gắng trở thành một ng` tốt, và trân trọng những khoảng thời gian còn được bên cạnh những ng` thân yêu của mình cũng như cố gắng để họ thấy sự thương yêu mà mình dành cho họ.
    cảm ơn anh 🙂

    Smallinu ạ.
    Cám ơn em..anh vui vì những tâm sự của mình dành cho em gái lại tác động được nhiều như vậy đến em. Với những chia sẻ của mình, em đã chứng tỏ rằng em hoàn toàn không phải vô tâm và ích kỉ như em nói. Chỉ là mọi thứ đến với ta quá nhiều , quá dồn dập và thu hút khiến ta đôi khi quên mất chính những thứ gần gũi nhất xung quanh mình thôi. Em có rất nhiều thời gian và cơ hội để làm cuộc sống của mình tốt hơn. Có những điều, những chuyện xảy ra vào đúng lúc và khiến cuộc đời ta thay đổi, và anh tin rằng chúng ta, khi không ích kỉ, sẽ luôn tìm thấy cơ hội để làm mình trưởng thành hơn, tốt đẹp hơn từ những điều đó. Đấy là một bài học giá trị anh đã nhận được sau chuyện này.
    Chúc em ngày một trưởng thành và vững vàng.

  52. em rất vui khi đọc được reply của anh ^^ anh nói đúng, em còn rất nhiều thời gian và cơ hội để tạo dựng một cuộc sống tốt hơn. Tuy em chỉ biết anh qua những tác phẩm, những trang truyện nhưng thực sự những j em thấy dc ở anh qua những điều đó là những suy nghĩ rất sâu sắc của anh về cuộc sống, cũng như những kinh nghiệm sống của anh. Có thể mất mát này làm anh đau đớn nhưng em tin là với những j mình đang có, anh sẽ vẫn là một chỗ dựa cứng cỏi, rắn chắc cho gia đình mình : )
    Chúc anh ngày càng mạnh mẽ, ngày càng thành công, có cuộc sống tốt đẹp hơn. Em biết là Mít sẽ dõi theo anh : )

  53. 1 người mất đi, không có nghĩa họ ra đi mãi mãi …họ sẽ còn trong mỗi trái tim và sự thương nhớ của chúng ta….cố lên đại ca nhé….dù lâu ko gặp Mít , nhưng e vẫn nhớ bức tranh của Mít đạt giải treo ở cầu thang , cách cô bé chào e và lanh tranh lấy nước…..e sẽ nhớ mãi……….

  54. Giờ em mới biết tin này
    Coi bộ quá muộn hén? ^^

    Xin anh vững lòng, hãy cố gắng thành 1 người thật tuyệt vời vì em gái anh sẽ luôn dõi theo anh
    Xin lỗi vì sự chậm trễ

  55. hôm ấy bọn em đang thực tập trên Bắc Giang, bỗng nghe mọi ng nói là góp tiền mai đi viếng con thày trưởng khoa điêu khắc. Cả lũ sững người ra, nhìn nhau. Em thót tim, em nhớ, hôm triểm lãm, anh giới thiệu bố anh, bố anh là trưởng khoa điêu khắc. Em lập cập “Trời ơi! Không thể thế được!”” lẽ nào là anh Phong?”. Cả lũ quay sang hốt hoảng. “Nghe nói là con gái cơ mà, lớp 9″. Em ngồi nghĩ 1 lúc, rồi nhớ ra cô em gái của anh, nhớ chuyện con bé sắp tốt nghiệp và đòi anh vẽ mau lên…Không khí cả phòng em lúc ấy thực sự là chùng xuống, cả lũ xót xa…”Thương quá”. Sau đó em đã báo tin cho mọi người trong clb. Mọi ng hỏi viếng lúc mấy giờ, để mọi người đến, nhưng em không hỏi được. Không biết hôm đó có ai trong clb đến được không?. Em rất tiếc và muốn đến viếng, muốn được đến an ủi anh, nhưng không thể. Em đã rất lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng nhiều đến bài tốt nghiệp cũng như việc sáng tác truyện tranh của anh. Em định nhắn tin, nhưng biết nhắn gì, nhắn tin giờ này thì thật là ngu ngốc. Vậy là em chẳng làm được gì cho anh. Nhưng em cũng an tâm phần nào, vì biết anh có chị Hằng bên cạnh :). Có người yêu thật là tuyệt phải không anh :D.
    Ngày mới thực tập về trường, anh đột ngột xuất hiện trước mặt, em ngỡ ngàng và bối rối, không nói được nhiều với anh, vì trong đầu em cứ có suy nghĩ là anh mới mất người thân :P. Dẫu sao thì anh cũng đã cười nói rất tự nhiên, có thể chỉ là vẻ bên ngoài, có thể không phải lúc nào cũng được như vậy, nhưng em cũng an tâm hơn rồi. Bài tốt nghiệp của anh cũng đã hoàn thành 🙂
    Xong tất cả, thì tập trung làm 1 Orange thật tuyệt, tặng đứa em gái nhỏ thân yêu, nghen anh :).
    Luôn luôn ủng hộ và mong mọi điều tốt đẹp đến với anh .

  56. hôm nay là tròn 1 tháng rồi,có lẽ ít nhiều thì anh và gia đình cũng đã phần nào vơi đi nỗi buồn.
    Những điều em muốn chia sẻ với anh thì mọi người đã nói hết rồi.
    Thôi thì chúc anh và gia đình luôn khỏe mạnh,và sớm sáng tác ra tác phẩm mới nhé.

  57. Chấp nhận sự thật k phải là dễ dàng…Cuộc sống vẫn tiếp diễn và con người vẫn tồn tại.Ở trên đó, chắc chắn Mít sẽ dõi theo anh, theo bác Nhung, bác Thành và tất cả những ai yêu quý Mít.Anh còn may mắn hơn e, là còn có nhiều thời gian bên Mít.Còn em, đã hơn 2 năm nay k gặp Mít.Để dến 1 ngày mới hiểu rằng :mình đánh mất Mít từ bao giờ…Và giờ thì quá muộn rồi!
    Hôm qua, đến nhà anh, bác Thành đã cho em một tấm ảnh chụp hồi tết của Mít.Bức ảnh mới nhất và cũng là bức ảnh cuối cùng Mít chụp.
    Càng nhìn, e chỉ muốn khóc.E thương Mít, thương anh, thương 2 bác bên nhà.Từ ngày bé, em luôn coi Mít như chị em mình.Coi anh và 2 bác là những người thân trong gia đình.E biết em có lỗi khi quên mất Mít trong 1 khoảng thời gian dài.Và giờ em muốn chuộc lỗi nhưng e biết điều đó chỉ có trong giấc mơ.
    Hãy vững vàng a nhé !.Hãy làm chỗ dựa cho bố mẹ anh !.E tin chắc Mít sẽ tự hào lắm khi có người anh như anh !.
    E tin mít vẫn sống trong tim mọi người! Và tình bạn 11 năm của bọn em cũng sẽ kéo dài cho đến kiếp sau. sau nữa…!E tin là như vậy!

  58. Em rất xin lỗi vì đến bây giờ mới biết chuyện. Lúc đó em có nghe trên báo đăng vụ xe taxi đâm phải một nữ sinh, ko biết có phải em gái anh không. Dù ko quen biết gì gia đình anh, chỉ là một người hâm mộ những tác phẩm của anh, nhưng xin cho em được chia sẻ đôi lời.

    Phương chết, theo em nghĩ phần lớn do tài xế xe buýt cẩu thả, nhưng cũng có phần lỗi ko nhỏ do những con người vô tâm. Xã hội bây giờ là vậy, con người trở nên vô tâm, thờ ơ. Em đã từng thấy những bức ảnh chụp tai nạn giao thông ở đồn cảnh sát, có những tấm ảnh mà bên cạnh xác nạn nhân, là những đám đông hiếu kì, bàn tán, chỉ trỏ như thấy chuyện gì lạ lắm vậy. Tai nạn giao thông xảy ra mỗi ngày, có biết bao người chết, bao gia đình mất con, mất mẹ, mất em… Những còn ở lại ko ai là ko buồn. Còn những con người vô tâm ấy, họ chưa từng trải qua nỗi đau mất người thân, nên làm sao hiểu được. Ngay cả em, đi ra đường nếu thấy tai nạn giao thông chắc cũng chỉ có thể nhìn mà thôi. Nhưng để thay đổi được diều này, chỉ có thời gian mới là câu trả lời. Mong sao trong tương lai, ý thức của con người tốt hơn, sẽ ko còn những trường hợp như Phương nữa.

    Phương nhỏ hơn em một tuổi, mới học lớp 8. Hết hè này em ấy sẽ lên lớp 9 rồi, năm cuối cấp chuẩn bị cho kì thi vào lớp 10, rồi trong tương lai là thi đại học… em còn cả con đường đời phía trước. Vậy mà sao ông trời thật nhẫn tâm, lại cướp em đi. Em tin vào hồn ma, vào thần linh… nên em cũng tin rằng Phương vẫn còn ở ngay đó bên cạnh anh và gia đình. Mong anh sẽ thực hiện được lời hứa với em ấy, hoàn thành Orange và cho xuất bản. Chắc chắn em sẽ mua , mọi người đều sẽ mua. Và ko chỉ có Orange, mà anh sẽ còn vẽ thật nhiều, cho xuất bản thật nhiều truyện, để Phương dù ở đâu cũng vẫn có thể tự hào rằng có một ông anh thật tài giỏi, anh nhé

    Em vốn học văn ko giỏi, nên ko biết những gì em viết ở trên liệu có làm phiền lòng ai ko. Bây giờ chắc anh và gia đình đã nguôi ngoai, đã bình phục từ nỗi đau này. Em ko biết Phương, nhưng em vẫn chúc cô bé được an nghỉ. Cô bé có nụ cười thật đẹp. Biết đâu ngay bây giờ Phương đang ở bên cạnh anh, lén nhìn anh vẽ truyện và khúc khích cười.

  59. Tôi cũng là một người nằm trong danh sách ko quen biết anh, gia đình anh, cũng ko phải là người biết những tác phẩm của anh. Tôi có một người em trai, nó nhiều khi rất bướng, tôi cũng có những suy nghĩ rất giống anh về nó. Nên tôi rất hiểu những gì anh nói. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ thế nào khi ko có nó ở bên cạnh. Nên với mất mát này đó là một nỗi đau rất lớn với gia đình của anh. Bé Phương rất đáng yêu, nói như bạn nào đó đúng như một thiên thần. Bạn ấy sẽ đến một nơi giành cho những thiên thần anh ạ. Anh và 2 bác chắc chắn đã vượt qua phần nào nỗi đau, tôi nghĩ Phương sẽ rất mừng vì điều đó.

    Chân thành chia buồn cùng anh!

  60. Biết F lâu rồi, hôm nay mới ngồi lục tung blog của bạn thì biết tin đó ở page này. Thành thật chia buồn với nỗi đau kinh khủng đó! Sự việc qua lâu rồi, nếu mình nhắc lại làm F buồn thì thành thật xin lỗi!

Trả lời

