49 comments on “ĐỒ NGHỀ VẼ TRUYỆN TRANH CỦA TÔI- Update (1)

  1. Entry hay vãi. Nhiều cái ở Yết Kiêu và Thanh phong đều không có. Đbiệt là cái con mô hình người kia thì hoàn toàn ko có. Đảm bảo chỉ có ở nứoc ngoài. Bài viết rất hay anh ạ, bổ ích cực kỳ. Em hay dùng loại bút sắt ngòi cong cho ký hoạ và bài tập Mỹ thuật ở trường cũng hay bắt dùng loại này. Em ko dùng loại này cho truyện tranh của em.

    Dạo trước hay lùng và sử dụng loại bút viết CD 2 đầu nhỏ và vừa của Thiên Long bán nhiều ở các cửa hàng tin học. Bây h thì nó ko nhập loại màu đen nữa mà chỉ còn màu xanh nên khá khó xử lý.

    Hiện nay em đang thử nghiệm loại bút dạ kim staedler của Đức và Uni pin của Nhật có bản ở Thanh Fong. Mục đích là để vẽ các nét kỹ thuật trong bản vẽ kỹ thuật vì nét đều và có nhiều size ngòi khác nhau tuỳ mục đích. Vì style truyện của em cần nét đều và sạch nhưng vẫn phải đáp ứng được việc cho nét nhỏ to theo chủ ý nên em thấy loại này khá hợp. Cộng thêm là do sử dụng nhiều mà cũng có kỹ thuật xử lý riêng để cho ra nét như ý.

    Em cũng rất muốn thử dùng bút sắt, nhưng ko biết mua ở đâu và sử dụng loại mực thế nào là fù hợp.

  2. hà hà ở Phương YK bán đắt vãi, anh khuyên là đến Thanh Phong mua mấy cái kiểu bút kí họa rồi màu nước blah blah.. Cái Faber và cái bút lông nước anh không thấy ở VN. Em thử mua qua mạng xem. Cái nét đều em nên tìm loại bút Pigment của Staedtler , ở đầu phố Lý Quốc Sư có 1 đại lí cảu Staedtler đấy! 😀

  3. Loại Faber nhìn nét thích quá.

    À đấy đúng rồi, cái em đang dùng chính là pigment của Staedler đấy :D, em mua ở Thanh Fong 18k/chiếc. Thanh Fong chính ra vẫn bán đắt anh ạ, nó chỉ nhiều hàng thôi. Ở trên Thanh Fong 1 đoạn có cái Hải Hường bán đồ rẻ lắm.

  4. Uầy, hồi trước em cứ tưởng đấy là mấy con action figures anh mua sưu tầm cho vui, hóa ra là hình nộm dùng làm mẫu vẽ. Mới đây em nướng 100k vào con hình nộm gỗ ở Yết Kiêu, tiếc tiền ko chịu đc vì cử động của nó rất hạn chế. 😦

  5. nhìn bộ đồ nghề của anh khủng quá, nhưng nói thật nếu em có nhiều đồ như anh thì khi vẽ em sẽ lúng túng vì không biết lựa cái nào :)), em thích nhất cái bút dạ ngòi nhựa của anh vì nó có vẻ tiện lợi, mua 1 cái đó là mất 100k thế thay ngòi cho nó bao nhiêu tiền hả anh?

  6. à quên, anh có biết chỗ bán mấy cuốn sổ vẽ lò xo không, em tìm ở mấy hàng hoạ phẩm không thấy 😦

  7. Mặc dù đã qua giai đoạn điên lên vì đồ vẽ (Mỗi lần vào hàng họa phẩm anh phải kiềm chế và giữ tỉnh táo hết sức để khỏi vung tiền vào chúng nó), nhưng anh vẫn rất hứng thú mỗi khi tìm được một loại bút hoặc giấy tốt để thử nghiệm. Họa phẩm tốt ngoài tác dụng trực tiếp phục vụ cho tác phẩm còn là tác nhân gây ra hưng phấn sáng tác cho họa sĩ nữa. Bút dạ ngòi nhựa ấy thực ra là thay tất, trừ vỏ(phần nắp và thân màu đen) Ruột của nó hình như đâu cũng hơn 50 đồng roài..:(

  8. To tta: Không giống y chang nhưng về cơ bản là giống đấy em. 10 đồng giá ngon đấy, nếu chưa có thì đặt mua ngay.:D à còn giá ship nữa nhỉ. Nếu ko vượt quá 20$ thì cũng đc đấy!

  9. to tta: Nói chung là giống, của anh có 1 số chỗ khớp nó thiết kế khác. VD cái đầu ở link trên dính liền với cổ, còn của anh mô hình có khớp cổ riêng nên tạo dáng phần đó sẽ phong phú hơn, cả khớp vai nữa, và khớp ở bụng, trên link có 1 khúc bụng nó thôi, còn mô hình của anh có 2, nên tạo chuyển động bụng-lưng sẽ dễ và đa dạng hơn..kiểu kiểu đó. 20$ cả ship là giá ngon đấy!

  10. Thanks anh. Em có search 1 số ảnh của nó, thấy khớp tay chân gập cũng khá sâu. Em quyết định là sẽ rinh một cô về tập vẽ :D.

    Trong quá trình search em còn tìm ra 1 dòng model của Nhật cực hay. Bọn này pose cực kì uyển chuyển mà lại ko dùnh khung đỡ. 2 bàn chân chúng nó có nam châm, tự đứng đc trên 1 bản kim loại nên tự do hơn nhiều. Có điều bọn này ko theo tỉ lệ người mà theo tỉ lệ…manga, hơn nữa lại vừa đắt vừa hiếm 😦

  11. Post này phê quá :”> cho em copy qua blog em nhé :”> nhiều thứ bàn dân thiên hạ kiếm đỏ mắt mà không ra 😄

    Cái pigment liner của Staedtler sao em mua tới 20k ;___; (cái nhà sách khốn kiếp :(( ) gặp cái tay em vẽ cứ hay đè mạnh mới ác :)) bao cây bút đã “ra đi” không hối tiếc :))
    Mà lọai này đâu có refill mực đc đâu nhỉ ;___;

  12. ok. anh cũng phải kiếm đỏ mắt mới ra đấy chứ. Cái bút staedtler ngày xưa anh nhớ có hồi chỉ 11k thôi, giờ cái gì cũng đắt lên.. ừ nó không refill được.

  13. sao anh ko giới thiệu lun cái wacom đi.

    Em cũng mún mua 1 cái mà ko bik loại nào thích hợp

  14. Trước anh dùng 1 cái Wacom Artz II, đến lúc nó qua đời(hưởng thọ 10 tuổi) thì anh chuyển qua 1 cái Intuos 2. Cả 2 bàn đều có diện tích mặt vẽ là 12×12″ (nhưng qua kinh nghiệm sử dụng lâu dài là chỉ cần 6×8″ hay 9×12″ là đủ dùng rồi). Sắp có Intuos 4 ra đấy, ai thích thì đợi mà mua.:D

  15. bút sắt xịn thì phải đặt mua trong SG mới có, còn bút sắt made in China thì ở Yết Kiêu, Lương Văn Can, Hàng Mã đều có bán cả. Đợi mua luôn cái Wacom Cintiq ấy 😀

  16. Rất bổ ích 😀
    Anh chế mực tàu vào cái lọ như thế nào thế? 😀

    đổ vào bình thường mà, cái đấy tháo ra được.:)

  17. chào bạn!
    mình đọc bài này thấy rất hay. Cảm ơn bạn nhìu
    vì mình cũng là 1 người mê vẽ truyện tranh. Mình có 1 vấn đề nhỏ, ko biết bạn có giúp mình đc ko? Mình đang xài Intuos4, được một thời gian ngòi bút mòn hẳn đi. Mà mình ko biết phải thay ngòi như thế nào, mặc dù khi mua là đã có 1 hộp 10 ngòi để thay thế. Mình nghĩ bạn là dân vẽ chắc cũng xài Wacom nên chắc bạn biết.
    Nếu bạn biết cách thức thay ngòi của intuos4 như thế nào bạn chỉ mình với nhé. Hay có hỏi ai đó biết cách thay ngòi hộ giúp mình đc ko?
    thanks bạn nhìu

  18. chào bạn fiehoang, mình chưa dùng intous 4 nên ko rõ có gì khác các bản trước không, nhưng cơ bản để thay ngòi , trong bộ tablet thường kèm cho bạn 1 cái khoen (như cái đê để khâu vá ấy, khác là cái này nó không kín) để tháo ngòi ra. Hoặc bạn lấy kìm nhỏ rút ngòi cũ ra và cắm ngòi mới vào là dùng được thôi. Mong giúp được bạn.

  19. Cảm ơn bạn Phong rất nhiều! ^^
    đúng là bản Intuos4 này nó có kèm theo 3 cái khoen nhựa bạn à (trông như cái long đen ấy, có 3 màu đen trắng và ghi). ^^ mình lại nghĩ chỉ để thay đổi cho đẹp thôi. Chắc có thể muốn thay ngòi đành fải nhổ ngòi ra thui. Nhưng nghe có vẻ mạo hiểm bạn nhỉ ( nhỡ mà rút ra đc mà cắm cái mới vào lại rụng ra luôn thì khổ, VN lại ko có chỗ nào bán bút cả ). Nhưng mình rất cảm ơn câu trả lời của bạn. Khi nào ngòi của mình mòn ko dùng đc mình sẽ nhổ ra thay thôi, vì mình xem kỹ rồi ko có chỗ nào để vặn hay xoáy ra cả, mà chỉ có thể thay đc miếng bọc quản bằng cao su thui.
    Quả thực mình chưa đọc truyện của bạn nhiều, nhưng mình nghe nói về bạn nhiều và cũng có xem 1 số tranh của bạn. mình rất thích chất mỹ thuật của bạn. Mình chỉ là một người mê truyện tranh và vẽ tranh nghiệp dư thôi, mình cũng ko qua trường lớp nào cả. Qua đây mình rất muốn làm quen với bạn, hầu mong có sự chỉ giáo ^^. Bạn có thể cho mình đia chỉ email đc ko ? Vì mình muốn trao đổi với bạn 1 vài bức tranh của mình và mong có lời nhận xét chân thành từ phía bạn ( nói thực là mình ko biết cách up tranh lên đây, nên mình muốn xin đ/c email để tiện trao đổi cụ thể hơn)
    Rất mong sự đồng ý của bạn !

  20. Chào bạn fiehoang
    Mình sẽ hướng dẫn bạn thay ngòi ,rất đơn giản thôi bạn à
    B1 : bạn lấy cái nhận ở trong hộp đựng ngòi ,nó màu bạc
    B2: bạn lấy cái đầu nhẫn có một lỗ nhỏ ,kẹp manh vào đầu ngòi và rút ra
    B3: Lấy ngòi mới ,đẩy vào đầu bút đến khi có tiếng click là được
    Nếu bạn có thắc mắc gì thì cứ hỏi mình
    Lê Việt Cường
    0983 009508
    Email :wacomvn@gmail.com

  21. Anh Phong cho hỏi anh có bán hoặc lấy hàng được mấy mo hình người ko ạh?!Nếu được thì em có thể gửi tiền nhờ anh mua giúp được ko ạh?!

  22. Anh ơi, Fandi Marker mua ở đâu thế ạ?

    *đang rất bấn marker nhưng ko kiếm được Copic… đành chuyển đối tượng*

  23. WA!!! Nhìu đồ ghê ta!Ao ước quá!!!=P~ Em xài ít lắm: chì gỗ STAEDTLER của Đức (H,2H,B->5Bloại màu xanh ý), chì kim pentel+ngòi GOLD 2B(loại ngòi này dùng phê lắm^^7k/1hộp khoảng 40 ngòi), bút chấm mực của TQ…hic nó tệ dễ sợ, ngòi jì mà yếu xìu, mền oặt!!! bút bi nước ,bút kim (0.8 0.5 0.2 0.1) đều của Uni em dùng cho cả vẽ kthuật trên lớp cả vẽ truyện tranh ngòi nó cứng lên em mất cả..nửa tháng làm wen đó, ép nó fải đi đc từ nét nhỏ đến nét to–>nó sắp tàn rùi:D tẩy+thước nhìu loại+mực trắng.hết.. À wên, em ko có mô hình cũng ko bít mua ở đâu nên khắc phục bằng cách ngồi vẽ trước gương.hihi..tiện thể điệu chút:”>

  24. Mà ah có bít mua bút chấm mực Hàn Quốc tên ji ấy nhỉ..cái loại mới ra..có 4 quản gỗ và khoảng 8 ngòi jì đó ở đâu ko?!(hic…tội ghê đi hỏi mà ko bít mình hỏi jì T.T)

  25. Thực ra cũng ko cần nhiều đồ nghề lắm đâu các bạn ạ! Chỉ cần một vài dụng cụ của tôi để vẽ thôi cũng đủ: Bút chì, thước và êke, mực tàu, bút chấm mực ( mình dùng bút máy), tập giấy photo A4, bút dạ, bút lông, tẩy. Những đồ nghề chỉ là phương tiện truyền tải cảm xúc thui!^^ Chứ cái quan trọng là phải có nét vẽ đẹp và nội dung hay, quan trọng hơn là phải say mê học vẽ!

  26. xin chào, mình làm phiến một chút nhé! mình đang tuyển ctv vẽ mascot – biểu tượng thương hiệu, đặc biệt là loài chim, đồ họa hình khối, bạn nào có nhu cầu thì liên hệ với mình nhé! 0982830662.

  27. CHào anh Thành Phong! Em xin hỏi là ở Đại học Mỹ Thuật Việt Nam có khoa nào đào tạo về vẽ truyện tranh k?

  28. anh Phong ơi,em mún mua hình nộm đấy thì mua ở đâu?????????????????????????????????? :p

  29. Thiệt là mở mang tầm mắt, em không biết vẽ nhưng nhìn cái này rất là thích

  30. anh ơi cho em hỏi mấy mô hình này anh mua ở đâu (có trong TP.HCM ko) giá khoảng bao nhiêu vậy anh ??? em học sinh không đủ tiền mua mắc nhưng thích mua món này để vẽ lắm

  31. Anh ơi cho em hỏi ,em thấy đa số những bìa truyện hay nhân vật đều tô có vẽ như là có sử dụng chất năng trên máy tính, vậy các loại màu bút họ dùng vẽ là gì có phải cũng giống như dụng cụ mà anh giới thiệu, em cũng muốn có 1 loại màu tô như truyện để dùng

  32. anh chị nào có số điện thoại của cửa hàng thanh phong và văn phòng phẩm ở hàng bồ, lương văn can, cho em xin được ko?
    Em xin cám ơn

  33. cám ơn bạn nhiều nhé, mình rất thích vẽ nhưng chưa bao h bắt tay vào để vẽ cái j cả, có lẽ bây h phải thử mới đc

Trả lời

