3 comments on “Truyện siêu ngắn ngày Trái đất 28-3-09

  1. Ngày hôm đó ở SG cũng có rất nhiều người chạy vội về nhà ăn cơm vì nghĩ là sẽ bị cắt điện nhưng khi được biết là tắt điện tự nguyện thì cả khu phố nhà mình vẫn sáng trưng :D.

    Còn một số rất nhiều khác thì tắt điện ở nhà nhưng vác xe máy, xe ô tô… vào trung tâm thành phố ngắm các tòa nhà lớn tắt điện, lượng khí thải thải ra không khí để làm nóng trái đất chắc cũng tương đương với việc sử dụng điện 1h ở nhà ^^

    Nhiều người nghĩ rằng việc tham gia Earth hour là để cứu Trái đất, chứ ko phải là cứu chính bản-thân-mình.Không biết từ bao giờ mà con người cho rằng mình là chủ cái hành tinh này, cứ làm như ko có con người thì Trái đất này sẽ chết vậy á, mà thực ra thì ai đã và đang giết nó? 😀

  2. hà, VN mà. Nhưng nếu nhìn theo con mắt lạc quan thì đây cũng là 1 thành công khi người dân mình cũng bắt đầu được tiếp cận và tham gia một chương trinh cộng đồng lớn như vậy. Mong là sẽ có ý nghĩa giáo dục lâu dài, giống như việc đội mũ bảo hiểm ấy, lúc đầu đại đa số đội để tránh bị CA phạt, sau dần ý thức được đấy là để bảo vệ chính mình và thực hiện nó nghiêm túc và có trách nhiệm hơn.

Trả lời

